Vàng đồng loạt giảm giá, chênh lệch vọt cao

FICA - Sáng nay 21/8, giá vàng trong nước đồng loạt giảm khi giá vàng thế giới duy trì mức thấp nhất 2 tuần qua và khoảng cách chênh lệch lại nới rộng lên mức trên 3,5 triệu đồng/lượng.

Sáng nay 21/8, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,5 triệu đồng/lượng - 36,53 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 30.000 đồng/lượng.

Cũng tại Hà Nội, báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho biết, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 36,49 triệu đồng/lượng - 36,53 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,44 triệu đồng/lượng - 36,56 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Dù điều chỉnh theo hướng giảm nhưng giá vàng trong nước lại nới rộng khoảng cách chênh lệch so với giá vàng thế giới, lên mức 3,54 triệu đồng/lượng. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới quy đổi hiện chỉ 33 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm hơn 2 USD, giao dịch ở mức 1.289 USD/ounce.

Tương tự, giá vàng giao tháng 12 trên sàn COMEX giảm 1,5 USD xuống 1.295,2 USD/ounce; trong khi chỉ số USD tăng 0,4%.

Dù điều chỉnh giảm nhẹ, nhưng giá vàng hiện vẫn xuống thấp nhất 2 tuần khi USD tăng sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ghi nhận những tiến bộ trên thị trường việc làm.

Theo biên bản cuộc họp, Fed tỏ ra ngạc nhiên về tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của thị trường lao động nhưng chưa muốn đưa ra kế hoạch nâng lãi suất cho đến khi sự hồi phục trở nên rõ ràng hơn.

Giới chuyên gia đánh giá, 24 giờ qua thị trường đã nhận được số liệu tích cực về nhà ở tại Mỹ và đó là một trong những dấu hiệu tích cực về tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này cũng lý giải tại sao USD lại tăng mạnh so với các đồng tiền khác; ngược lại làm giảm sự hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Hiện thông tin về việc chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ có tuyên bố sau phiên họp thường niên của các nhà hoạch định chính sách tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày thứ 6 đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư vàng.

Tính chung tháng 7, giá vàng đã giảm 3% khi USD tăng và trong bối cảnh lo ngại rằng Fed sẽ nâng lãi suất khi nền kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng. Tại phiên hop tháng 7, Fed đã cắt giảm 10 tỷ USD trong chương trình mua trái phiếu - lần cắt giảm thứ 6 kể từ tháng 11/2013.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *