Vàng có thể tăng nhiệt trong tuần tới

Sau thông tin từ cuộc họp Uỷ ban thị trường mở (FOMC), giá vàng giữ vững đà tăng trong 3 phiên cuối tuần. Theo một số chuyên gia, giá vàng thế giới trong tuần tới có thể chạm ngưỡng 1.200 USD/ounce sau một thời gian dài luôn ở mức rất thấp. Giá vàng trong nước tuần tới rất có thể cũng sẽ tăng, nhờ ảnh hưởng từ thị trường quốc tế.

Tại thị trường trong nước, trong ngày làm việc cuối tuần, giá vàng được điều chỉnh tăng nhẹ nhờ sức tăng mạnh của giá vàng thế giới.

Vàng SJC sáng nay giao dịch ở mức 35,27 – 35,39 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 60.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm xuống 10.000 đồng/lượng mỗi chiều, mua vào – bán ra ở mức 35,26 – 35,38 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 sáng nay mua vào – bán ra ở mức 31,57 – 32,02 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Về cuối ngày, giá niêm yết ở 31,62 – 32,07 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), tiếp tục tăng thêm 50.000 đồng/lượng so với đầu ngày.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá ở 21.460 – 21.520 VND/USD, giữ nguyên so với ngày hôm qua.

Trong phiên Mỹ đêm qua, giá vàng mở cửa ở 1.171,90 USD/ounce, ngay từ đầu phiên, giá vàng giữ vững xu hướng tăng, nhanh chóng đạt đỉnh ở 1.185,20 USD/ounce, tăng 13,3 USD/ounce so với mức mở cửa. Cuối phiên, giá vàng đóng cửa tại 1.182,40 USD/ounce, cao hơn 11,40 USD/ounce so với chốt phiên hôm qua, tiếp tục có một phiên tăng giá mạnh.

Chỉ trong vài ngày mà thị trường vàng quốc tế đã có những thay đổi rõ rệt. Các chuyên gia cho biết, vàng có sức bật tăng mạnh là nhờ các nhà đầu tư tạm thời cảm thấy muốn có thêm các biện pháp đề phòng sau khi Fed đưa ra các thông báo cho thấy việc nâng mức lãi suất có thể bị lùi thêm một thời gian nữa và hiện trạng nền kinh tế đang phát triển chậm lại. Cho dù Fed bỏ đi cụm từ “kiên nhẫn” trong thông báo về lãi suất của mình, nhưng chủ tịch Fed, bà Janet Yellen vẫn khẳng định Uỷ ban này sẽ không “mất kiên nhẫn”.

Trong tuần tới sẽ có vài dữ liệu kinh tế được công bố, các chuyên gia hy vọng vàng có thể tiếp tục giữ được lợi thế của mình so với đồng USD.

Phần lớn các chuyên gia về hàng hóa cho rằng các nhà đầu tư sẽ có nhu cầu vàng cao hơn trong tuần tới sau khi lực hấp dẫn từ đồng USD giảm đi.

Nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, Collin Cieszynski cho biết ông hy vọng giá vàng tuần tới có thể đạt mức 1.200 USD/ounce, tuy nhiên, giá vàng có thể vượt qua ngưỡng này do thiếu nhu cầu từ thị trường.

Giám đốc nghiên cứu chiến lược tại Natixis, Nic Brown cho biết, việc đồng USD hạ giá gần đây đã giúp nhiều thị trường hàng hóa hưởng lợi. Cho dù có cái nhìn lạc quan về thị trường đi nữa, Nic cho biết, các nhà đầu tư vẫn cần đợi xem liệu đồng USD có vươn cao hơn nữa không trước khi tìm sự ổn định ở thị trường vàng.

Cho dù trong tuần tới không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào được công bố, các chuyên gia cho rằng vàng mọi số liệu đều có vai trò trong việc điều hướng đồng USD, đặc biệt là khi Fed cho biết mọi thay đổi chính sách tiền tệ đều phụ thuộc vào các số liệu kinh tế.

Theo Trịnh Hằng
ĐTCK
Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *