USD rời khỏi mức cao nhất 11 tháng, giá vàng bật tăng

Giá vàng giao ngay tại châu Á tăng lên trong bối cảnh đồng USD rời khỏi mức đỉnh của 11 tháng do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư; theo đó, giá vàng SJC phiên giao dịch sáng nay cũng bật tăng mỗi chiều 50.000 đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng nay 23/6, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết ở mức 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,8 triệu đồng/lượng - 36,9 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng so với chốt phiên trước 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,77 triệu đồng/lượng - 36,97 triệu đồng/lượng.


USD rời khỏi mức cao nhất 11 tháng, giá vàng bật tăng

USD rời khỏi mức cao nhất 11 tháng, giá vàng bật tăng

Tuần này, thị trường vàng không có nhiều phiên giao dịch sôi động khi mức giá chỉ xoay quanh ngưỡng 36,8 triệu đồng/lượng đồng thời đan xen những đợt điều chỉnh tăng giảm nhẹ. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng đã giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Trong tuần, thị trường vàng trong nước chịu tác động không nhỏ từ thị trường vàng thế giới, trong đó diễn biến ngày càng căng giữa Mỹ và Trung Quốc được cho là nguyên nhân ảnh hưởng tới xu hướng giá vàng.

Cũng trong tuần, theo bản tin vàng của DOJI, thị trường phản ứng khá mờ nhạt với diễn biến giá vàng, có thời điểm thị trường dường như đều chững lại để chờ thêm các tín hiệu ứng tích cực hơn. Đối với phân khúc khách hàng trung lập vẫn lựa chọn cách kiên trì theo dõi hoặc tham gia thị trường theo nhu cầu thực tế hoặc cân đối an toàn.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay chốt tuần ở mức 1.268,9 USD/ounce.

Phiên giao dịch ngày 22/6, giá vàng tại châu Á tăng lên trong bối cảnh đồng USD rời khỏi mức đỉnh của 11 tháng do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư. Theo đó, trong phiên giá vàng dao động quanh ngưỡng 1.266 USD - 1.271 USD/ounce. Chốt phiên, giá vàng dừng chân tại ngưỡng 1269.6 USD/ounce.

Theo nhà đầu tư trưởng Ronald Leung tại công ty giao dịch Lee Cheong Gold Dealers ở Hong Kong (Trung Quốc), giá vàng hồi phục nhẹ là nhờ sự yếu đi của đồng USD. Phiên này, đồng USD rời khỏi mức cao nhất của 11 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác do các nhà đầu tư bán ra chốt lời.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng “bạc xanh” mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn được định giá bằng đồng USD như vàng giảm đáng kể. Theo ông Leung, những tranh chấp thương mại đang tác động đến giá vàng; nhưng trừ khi đồng USD yếu hẳn đi, kim loại quý này sẽ khó có thể tăng quá cao.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ đã giảm 0,5% xuống 824,63 tấn trong phiên 21/6 vừa qua.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục suy giảm khá mạnh trong ngày thứ 5 khi những căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ - EU có những diễn biến gia tăng căng thẳng. Tuy nhiên những điều đó chưa giúp ích nhiều cho vàng trong thời điểm này.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *