Người Việt đã chán vàng

Giá vàng ngày 15/8 hầu như đứng im, giao dịch trên thị trường rất trầm lắng. Theo Hội đồng vàng thế giới, nhu cầu vàng miếng Việt Nam giảm 42% trong quý II/2014.

Sáng nay (15/8), giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết ở mức 36,6- 36,72 triệu đồng/lượng và tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,6- 36,74 triệu đồng/lượng, tương đương so với mức giá của ngày hôm qua.

 

Người Việt đã chán vàng

 

Giá vàng trong nước hầu như không biến động theo đà đi ngang của giá vàng thế giới. Đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng chỉ tăng 0,7 USD/ounce lên 1.313 USD do các tuyên bố hòa giải từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, giá vàng thế giới tăng nhẹ so đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng cùng với các số liệu kinh tế không mấy lạc quan của châu Âu.

 

Từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước ít có biến động mạnh, nhà đầu tư ít quan tâm hơn đến vàng, doanh số bán vàng miếng của nhiều DN vàng giảm rất mạnh. Đơn cử, doanh thu vàng miếng của SJC quý I giảm tới 51,4% do sức mua vàng miếng giảm. Doanh thu vàng miếng của PNJ cũng giảm tới hơn 443 tỷ đồng  trong quý II/2014.

 

Hôm qua, Hội đồng vàng thế giới cũng đã công bố báo cáo về nhu cầu vàng thế giới quý II/2014. Theo đó, tổng nhu cầu vàng thế giới đã giảm 16% trong quý II. Tại Việt Nam, cầu vàng miếng giảm rất mạnh. Cụ thể, tổng nhu cầu trong quý II ở mức 19,3 tấn, trong đó có 2,8 tấn vàng trang sức và còn lại là vàng xu và vàng miếng đầu tư. So với quý II năm ngoái, tổng nhu cầu giảm 42%.

 

Theo WGC, thị trường đầu tư vàng tại Việt Nam vẫn dưới sự kiểm soát của nhà nước, với các đợt đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Nhu cầu vàng tại thị trường Việt Nam vẫn khá ổn định bất chấp giá đang ở mức thấp hơn nhiều so với năm ngoái. 

Theo 

Đầu Tư

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *