Giá vàng và USD đồng loạt tăng phiên đầu tuần

FICA - Sáng nay 12/1, mở đầu tuần giao dịch mới, giá vàng và USD đồng loạt đi lên. Trong khi vàng giao dịch cận mức 35,3 triệu đồng/lượng thì USD lên 21.410 đồng.

Theo báo giá của một số doanh nghiệp vàng tại Hà Nội, phiên sáng nay 12/1, giá vàng SJC điều chỉnh tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua, lên mức 35,22 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,26 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch lẻ và 35,22 triệu đồng/lượng - 35,25 triệu đồng/lượng đối với giao dịch buôn.

Tại TPHCM, giá vàng SJC niêm yết giao dịch ở mức 35, 18 triệu đồng/lượng -35,28 triệu đồng/lượng,  tăng 10.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tuần qua, giá vàng biến động không đáng kể, tính chung cả tuần giá tăng khoảng 100.000 đồng/lượng. Nhưng điểm đáng chú ý của thị trường vàng hiện nay là chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới co hẹp đáng kể. Tính đến sáng nay, giá vàng thế giới quy đổi là 31,65 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước 3,6 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao tại thị trường châu Á hiện có biên độ tăng 2,6 USD, giao dịch ở mức 1.226 USD/ounce. Trong phiên cuối tuần trước, thị trường chứng khoán đi xuống và đồng USD giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt đã khiến giá vàng thế giới tăng tới 14,5 USD, lên 1.223,4 USD/ounce. Với mức tăng trên, giá vàng quốc tế đã có tuần đầu tiên đi lên trong 4 tuần trở lại đây.

Tuần này, số liệu kinh tế Mỹ sẽ không gây biến động lớn, do vậy, giá vàng được dự báo vẫn tăng sau khi tăng trong tuần đầu tiên của năm mới. Và dù được dự báo không tăng mạnh trong tuần này, song việc giá vàng vượt ngưỡng tâm lý 1.200 USD/ounce là dấu hiệu tích cực của thị trường.

Ông Sean Lusk, giám đốc phòng hộ thương mại tại Walsh Trading cho biết, điều quan trọng đối với giới đầu tư và thương nhân vàng là phải theo dõi sát sao thị trường chứng khoán khi mùa báo cáo doanh thu quý IV/2014 bắt đầu vào tuần tới. Một trong những lý do giúp giá vàng tăng trong tuần qua là thị trường chứng khoán bán tháo mạnh, làm tăng nhu cầu đầu tư trú ẩn an toàn. Nếu thị trường chứng khoán tiếp tục giảm, giá vàng sẽ tăng cao hơn.

Giới phân tích cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục tập trung vào chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), lo ngại về bầu cử tại Hy Lạp và lo sợ địa chính trị sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD có bước tăng nhẹ trong phiên sáng nay. Báo giá của Vietcombank cho hay, giá USD được nhà băng này tăng thêm 10 đồng so với cuối tuần trước, giao dịch ở mức 21.350 đồng (mua vào) - 21.410 đồng (bán ra). ACB niêm yết là 21.330 đồng - 21.400 đồng, cũng tăng 10 đồng so với chốt phiên cuối tuần qua…

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *