Giá vàng tuần tới được dự báo tiếp tục tăng

Theo khảo sát dự báo do Kitco News thực hiện, tuần tới dự báo giá vàng thế giới tiếp tục tăng.

Theo khảo sát của Kitco News, trong số 47,6% số người trả lời khảo sát đưa ra dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới; 28,6% dự báo giá sẽ giảm, 23,8% dự báo giá đi ngang. Tham gia khảo sát gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

 


Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần từ 15-20/12/2014 do Kitco News thực hiện

 

Tuần trước, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát đã nhận định giá vàng tuần này sẽ giảm. Tuy nhiên, chốt phiên cuối tuần, hôm 13/12, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 trên sàn giao dịch Comex đã tăng khoảng 33 USD so với giá của tuần trước.

 

Đối với giá của tuần sau, những người dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng cho biết xu hướng tăng trong ngắn hạn của vàng là tương đối vững chắc.

Ralph Preston, quản lý của Heritage West Financial cho biết: Giá vàng sẽ trong khoảng quanh ngưỡng 1.240 USD/oz và trên mức trung bình trong 200 ngày qua (tại mức 1.271,60 USD/oz).

 

Những người nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới cho rằng, giá vàng không thể tăng trước sự sụt giảm của giá dầu thô, khi mà giá đã giảm hơn 10% trong tuần này.

 

Trong khi, một vài người tham gia vào khảo sát cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ ổn định trong phạm vi giá hiện tại của nó, đó là khoảng giữa 1.215 – 1.240 USD/oz.

 

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết: Giá vàng sẽ đi ngang vào các tuần tiếp theo. Mặc dù, khả năng giá vàng giảm là rất cao nếu Fed đưa ra sự điều chỉnh tăng lãi suất và giá trị của đồng USD được tăng cường”.

 

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, cho biết ông hy vọng giá vàng sẽ dao động trong một phạm vi giới hạn, nhưng đặt ra một số kịch bản rằng giá vàng sẽ tăng.

 

Theo ông Richard Baker, mặc dù vàng có khả năng vẫn sẽ duy trì sát mức giá hiện tại trong ngắn hạn, nhưng một sự tăng giá là không quá khó khăn khi bước vào giai đoạn cuối năm này. Giá dầu hiện tại đang có sự biến động mạnh mẽ hơn cả thị trường vàng, biến động lớn hơn 4 lần so với các đà tăng giá của vàng trong 7 năm qua.

 

Richard Baker  dẫn ví dụ, nếu giá dầu thô thấp hơn dẫn đến sự bất ổn địa chính trị, hay nền kinh tế Nga bị suy thoái có thể sẽ khiến giá vàng gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, nếu không có thêm chất xúc tác nào khác, giá vàng có thể giảm xuống phạm vi từ mức 950 USD/oz đến 1.170 USD/oz trong quý đầu./.

 

Theo Xuân Thân
VOV.VN
Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *