Giá vàng "nhảy múa" ngày cận tết

Phiên giao dịch cận tết hôm nay 12/2, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng - giảm trong biên độ rộng. Trên bảng niêm yết của các cửa hàng, giá vàng "nhảy múa" liên tục, do nhân viên liền tay thay đổi các mức giá.

Đầu giờ chiều nay 12/2, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp lớn tại Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,06 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,87 triệu đồng/lượng - 37,05 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này được doanh nghiệp điều chỉnh giảm 90.000 đồng/lượng mỗi chiều so với thời điểm 8h sáng nay.

Đến 14h15, giá vàng tại đây lại được doanh nghiệp điều chỉnh tăng lên 36,9 triệu đồng/lượng - 37,1 triệu đồng/lượng.

Trước đó, mở cửa phiên, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức 36,95 triệu đồng/lượng - 37,15 triệu đồng/lượng, tức tăng so với chốt phiên trước 170.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,84 triệu đồng/lượng - 37,06 triệu đồng/lượng.


Phiên giao dịch cận tết hôm nay 12/2, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng - giảm trong biên độ rộng.

Phiên giao dịch cận tết hôm nay 12/2, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh tăng - giảm trong biên độ rộng.

Khảo sát thị trường cho thấy, hiện có nhiều yếu tố được cho là tín hiệu tác động tích cực đến thị trường kim loại quý trong nước; trong đó yếu tố chủ đạo chính là nhu cầu sở hữu tài sản tích trữ như vàng gia tăng ở thời điểm cận tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thị trường vàng quốc tế đóng cửa phiên cuối tuần theo hướng đi lên cũng đang góp phần tạo hiệu ứng khởi sắc cho kim quý trong nước.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng gần 8 USD, giao dịch ở mức 1.323,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng lên khi đồng USD giảm nhẹ và thị trường hướng vào dữ liệu lạm phát của Mỹ. Trong khi đó, thị trường cổ phiếu châu Á đang gặp khó khăn vào hôm thứ hai khi các nhà đầu tư lo lắng về những rủi ro từ lạm phát của Hoa Kỳ.

Theo ông Jasper Lawler - Giám đốc nghiên cứu tại London, việc thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm trong giai đoạn vừa qua không đủ để gây áp lực cho các nhà đầu tư tìm đến vàng với vai trò trú ẩn an toàn. Do đó, các nhà đầu tư không nên kỳ vọng vào việc giá vàng tăng mạnh khi ngày càng có nhiều tín hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ thắt chặt hơn chính sách tiền tệ.

Nhận định về giá vàng tuần này, cả Wall Street và Main Street đều có đồng quan điểm về xu hướng tăng giá của vàng. Theo đó, tại cuộc khảo sát của Wall Street có 50% tăng, 30% giảm, 20% trung lập. Còn tại khảo sát của Main Street với nhận định 56% tăng, 30% giảm và 14% trung lập.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *