Tài chính ngân hàng 13/07/2018 17:10

Eximbank khuyến cáo khách hàng không ký khống trước các chứng từ

Liên quan đến vụ việc của 6 khách hàng tại Phòng Giao dịch Đô Lương Chi nhánh Eximbank Vinh bị "rút ruột" 50 tỷ đồng từ sổ tiết kiệm, Eximbank khẳng định không bao giờ từ chối trách nhiệm và khuyến cáo khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền.

Hôm nay 13/5, Tòa án tiếp tục xét xử vụ 6 khách hàng tại Phòng Giao dịch Đô Lương, chi nhánh Eximbank Vinh bị "rút ruột" 50 tỷ đồng. Theo đó, Nguyễn Thị Lam (sinh năm 1987) – nguyên nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương (Nghệ An) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, và 15 cán bộ, nhân viên của ngân hàng này tại Nghệ An cũng bị đưa ra xét xử.

Trong bối cảnh này, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Ngân hàng không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank luôn chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến một thỏa thuận thấu tình đạt lý, phù hợp với quy định pháp luật".


Nguyễn Thị Lam cùng các bị cáo liên quan tại tòa vào ngày 16/5 (ảnh VOV).

Nguyễn Thị Lam cùng các bị cáo liên quan tại tòa vào ngày 16/5 (ảnh VOV).

Qua vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Phòng Giao dịch Đô Lương, Eximbank cho biết đã cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như: thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động; khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking; xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác,.…

Ngoài ra, Eximbank cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.

Đối với vấn đề hình sự trong vụ án trên, Eximbank cho biết "tôn trọng phán quyết của Toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án". Ngân hàng này cũng đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo trong quá trình điều tra để có thể có một phán quyết thấu tình đạt lý.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Eximbank giải quyết những đề nghị của 6 khách hàng gửi tiền tiết kiệm, buộc Nguyễn Thị Lam bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Eximbank.

Trong khi chờ phán quyết của tòa, Eximbank cũng đã tạm ứng cho hai khách hàng có số tiền gửi lớn nhất, với 32 tỷ đồng. Cụ thể, khách hàng Nguyễn Tiến Nam được tạm ứng số tiền 23 tỷ đồng và Nguyễn Thị Kiều Hương cũng nhận tạm ứng 9,25 tỷ đồng.

An Hạ

Chuyên mục: Tài chính ngân hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *