Quốc tế 25/02/2015 16:10

Vụ ly hôn hé lộ cuộc sống xa hoa của tỷ phú đầu cơ

FICA - Theo trang CNBC, vụ ly hôn của tỷ phú quỹ đầu cơ Ken Griffin, hiện sở hữu khối tài sản 5,5 tỷ USD, đang để lộ nhiều chi tiết về cuộc sống xa hoa của gia đình này.

Tỷ phú Ken Griffin

Tỷ phú Ken Griffin.

Tài liệu của tòa án cho thấy, nhà Griffin chi 1 triệu USD mỗi tháng cho các khoản liên quan đến 3 đứa con. 

Trong đó, 300.000 USD dành cho việc đi lại bằng máy bay riêng từ lục địa này sang lục địa khác, 160.000 USD cho các kỳ nghỉ, và 60.000 USD cho việc thuê văn phòng và nhân viên. Ngoài ra, gia đình này còn chi 6.800 USD mỗi tháng cho thực phẩm, 7.200 USD cho các bữa ăn ở nhà hàng, 8.000 USD tiền mua quà, và 2.000 USD mua văn phòng phẩm.

Tỷ phú Griffin cho rằng, vợ cũ của ông Anne Dias đang cố tình đưa ra những khoản chi phí này nhằm đòi ông số tiền cấp dưỡng con lớn hơn. “Ông trùm” đầu cơ khẳng định, những số tiền trên chẳng qua phục vụ cho lối sống xa xỉ của bà Dias chứ 3 đứa con dưới 10 tuổi không cần nhiều tiền như thế.

Theo Griffin, vợ cũ của ông thậm chí còn liệt kê khoản chi 450.000 USD cho một kỳ nghỉ kéo dài 10 ngày ở St. Bart’s trong dịp nghỉ đông của bọn trẻ.

Luật sư của bà Dias lập luận rằng, theo luật của bang Illinois, ông Griffin phải cung cấp tiền để đảm bảo cuộc sống của các con đúng như khi ông và vợ cũ còn chung sống. Luật sư nói, các khoản chi trên đều là các khoản chi liên quan đến ba đứa trẻ.

Bà Dias hiện đang tìm cách vô hiệu hóa thỏa thuận tiền hôn nhân và cho rằng chồng cũ đã không cấp dưỡng đầy đủ cho con cái.

“Ken Griffin, một trong những người giàu nhất thế giới, tiếp tục nói dối và có hành động thô bạo và đáng xấu hổ là tấn công mẹ của các con ông ta nhằm tránh phải chịu nghĩa vụ tài chính đối với gia đình”, một phát ngôn viên cho bà Dias nói. “Bà Dias đang đau buồn vì Griffin sử dụng nguồn lực khổng lồ của ông ta nhằm hủy họa bà, trong khi rất dễ dàng để ông ta cấp dưỡng cho bọn trẻ như khi hai người còn chung sống”.

Về phần mình, Griffin nói, ông chi trả “gần như mọi chi phí” liên quan tới các con, bao gồm tiền thuê 4 vú em. Ông nói, ông thậm chí còn trả những khoản chi phục vụ riêng cho bà Dias, bao gồm một đầu bếp riêng, nhiều giúp việc trong nhà, và một quản gia. Theo tỷ phú này, ông từ chối trả cho kỳ nghỉ 450.000 USD mà vợ liệt kê, nhưng đã chi cho bà số tiền 45.000 USD để đi nghỉ đông.

Griffin cho rằng, vợ cũ đang tìm cách duy trì cuộc sống xa hoa của bản thân bằng cách nói rằng những khoản chi cá nhân của mình là một phần của tiền cấp dưỡng nuôi con mà ông phải trả.

Theo số liệu của Forbes, Griffin, 46 tuổi, hiện sở hữu khối tài sản ròng khoảng 5,5 tỷ USD.
 

Phương Anh
Theo CNBC
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *