Quốc tế 18/02/2014 06:59

Venezuela trục xuất 3 nhà ngoại giao Mỹ

FICA - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày hôm qua (16/2) đã tuyên bố sẽ trục xuất 3 nhân viên lãnh sự Mỹ với cáo buộc những người này đã gặp gỡ những sinh viên tham gia biểu tình chống chính phủ.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Những ngày qua, Venezuela đã liên tục xảy ra các cuộc biểu tình chưa từng có tiền lệ, do học sinh và phe đối lập tổ chức để chống lại chính phủ của Tổng thống Maduro. Tổng cộng đã có 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trong ngày hôm qua, Venezuela đã cáo buộc Mỹ đang tìm cách “thúc đẩy và hợp pháp hóa những nỗ lực gây bất ổn” nền dân chủ của Venezuela.

Một lệnh bắt giữ đã được ban bố đối với lãnh đạo phe đối lập Leopoldo Lopez, người tuyên bố sẽ dẫn đầu một cuộc biểu tình tại thủ đô Caracas vào ngày mai.

Mỹ cũng đã bày tỏ sự quan ngại về việc bắt giữ những người biểu tình đối lập.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Maduro không nêu tên các quan chức Mỹ sẽ bị trục xuất, nhưng nói rằng Bộ ngoại giao sẽ cung cấp chi tiết sau.

Đó là một nhóm viên chức Mỹ tại các trường đại học. Chúng tôi đã thấy họ có các cuộc gặp bí mật tại các trường đại học trong 2 tháng qua”, ông Maduro nói. “Venezuela không nhận lệnh từ bất kỳ ai”.

Thanh Tùng
Theo BBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *