Quốc tế 02/12/2013 06:38

Tuần này, nhà đầu tư chờ đợi thông tin gì?

FICA - Số liệu việc làm, báo cáo từ Fed, doanh số bán lẻ trong những ngày lễ… là yếu tố thu hút sự chú ý của giới đầu tư tại phố Wall tuần này.



Tháng 11 đánh dấu tháng tăng thứ 3 liên tiếp của cả 3 chỉ số chứng khoán gồm chỉ số công nghiệp Dow Jones (DJI), Standard & Poor's 500 và Nasdaq.

Tuần qua, chỉ số S&P 500 kết thúc với sự giảm nhẹ vào phiên cuối, tuy nhiên đó vẫn là tuần tăng thứ 8 liên tiếp của chỉ số này, đạt mức tăng dài nhất kể từ đợt tăng 9 tuần liên tiếp kể từ tháng 11/2003 đến tháng 1/2004.

Kể từ đầu năm nay, chỉ số S&P 500 đã tăng 26,62%, hướng tới mức tăng tốt nhất kể từ năm 1998 khi mà tăng 26,67%. Lịch sử cho thấy cứ đến tháng 12, chỉ số chứng khoán sẽ tăng và nhiều mong đợi S&P 500 sẽ kết thúc năm 2013 với mức tăng tốt nhất kể từ năm 1998.

Theo thống kê, chỉ trong mùa mua sắm (từ Lễ Tạ ơn đến Mùa Giáng sinh), nhiều nhà bán lẻ đã đạt được gần một nửa lợi nhuận kế hoạch cả năm.

Tuần này, nhà đầu tư chứng khoán thế giới chờ đợi những dự đoán mới về việc khi nào Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm các chương trình kích thích kinh tế.

Số lượng việc làm Mỹ cũng sẽ là một trong những thông tin được chú ý nhất trong tuần tới. Số liệu này được công bố sẽ thêm cơ sở cho các dự báo về các quyết định của Fed xung quanh gói kích thích - mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD hàng tháng. Theo một cuộc khảo sát của hãng tin Reuters đối với các nhà kinh tế, nhiều dự báo cho rằng trong tháng 11, kinh tế Mỹ đã tạo ra 185.000 việc làm, giảm so với 204.000 việc làm trong tháng 10. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giảm xuống 7,2% so với 7,3% trong tháng 10.

Phố Wall cũng sẽ chờ những dữ liệu bán hàng từ các nhà bán lẻ trong ngày lễ Tạ Ơn.

Yếu tố chính trị cũng dự báo có thể tác động đến thị trường chứng khoán trong tuần tới. Nhà đầu tư sẽ nghe ngóng tin tức từ cuộc chuyến thăm châu Á của Phó Tổng thống Mỹ - Joe Biden trong bối cảnh căng thẳng của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang gia tăng xung quanh khu vực đường hàng không trên biển Đông.

Các báo cáo được chú ý trong tuần tới:

Quỳnh Hoa
Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *