Quốc tế 19/05/2014 06:44

Trung Quốc tiếp tục tăng tàu ra bảo vệ giàn khoan trái phép

FICA - Sáng 18/5, số tàu của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981 đã tăng lên 134 tàu, do phía Trung Quốc đưa thêm tàu giả dạng tàu cá ra biển. Số lượt máy bay Trung Quốc tuần thám đã giảm và bay ở tầm cao hơn.

Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, số tàu cá của Trung Quốc đã tăng thêm 15 chiếc so với ngày hôm qua 17/5. Số tàu quân sự và tàu Hải cảnh của Trung Quốc không thay đổi.

Hôm nay, có sự xuất hiện của các tàu cá vỏ gỗ của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan và cản trở hoạt động của tàu cá ngư dân ta.

Tàu Trung Quốc tấn công trực diện vào tàu của cảnh sát biển Việt Nam
Tàu Trung Quốc tấn công trực diện vào tàu của cảnh sát biển Việt Nam

Theo thông tin của Cục Kiểm ngư, các tàu chấp pháp Việt Nam vẫn thường xuyên bám sát, hỗ trợ tàu cá và ngư dân của ta, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động tại ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981.

Việt Nam vẫn kiên trì theo giải pháp hòa bình

Công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng sự phối hợp của các lực lượng chấp pháp của nước ta rất nhịp nhàng, nhuần nhuyễn và phát huy hiệu quả.

Tàu chấp pháp của Việt Nam vẫn tiếp tục tiến hành tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981 để thực hiện công tác tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc giàn khoan và các tàu về nước.

Tàu Việt Nam khi tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981 ở cự ly 5-6 hải lý liền bị tàu Hải cảnh, Hải giám, tàu kéo, tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tăng tốc độ để ngăn cản quyết liệt. Các tàu của Việt Nam đã cơ động, vòng tránh an toàn.

Các tàu Kiểm ngư tăng cường hỗ trợ, bảo vệ ngư dân ta đang hoạt động sản xuất quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981.

Thảo Nguyên

Chủ đề: Dầu , gia , VN Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *