Quốc tế 22/11/2013 19:28

Trung Quốc sẽ soán ngôi thương mại điện tử số 1 của Mỹ

Tốc độ tăng trưởng tại thị trường bán lẻ trên mạng điện tử của Trung Quốc gấp khoảng 5 lần so với tốc độ tại thị trường Mỹ.

Chỉ trong vòng 1 năm tới, Trung Quốc có khả năng sẽ soán ngôi đứng đầu thế giới của Mỹ trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Theo số liệu thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường Bain của Mỹ, hoạt động mua bán trên mạng điện tử đem lại cho Trung Quốc 1.300 tỷ nhân dân tệ (tương đương 213 tỷ USD Mỹ), chỉ ít hơn 12 tỷ USD so với thị trường Mỹ.

(ảnh: phys)


Số liệu cũng cho thấy, tốc độ tăng trưởng tại thị trường bán lẻ trên mạng điện tử của Trung Quốc từ năm 2009 đến nay đạt tới 71%, gấp khoảng 5 lần so với tốc độ tại thị trường Mỹ.

Số liệu của Công ty Bain cũng cho thấy doanh thu của lĩnh vực bán lẻ trên mạng điện tử chiếm khoảng 6% tổng giá trị bán lẻ tại thị trường Trung Quốc, con số này nhiều hơn tại Mỹ, Nhật Bản và Đức.

Người dân Trung Quốc ưa chuộng việc mua bán hàng hóa trên mạng thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,… Theo đó, 8,6% các vụ giao dịch thương mại điện tử được tiến hành trên điện thoại di động. Đồng thời, hoạt động mua bán cũng được diễn ra sôi nổi hơn vào dịp cuối năm do đây là thời gian tập trung nhiều dịp lễ tết của Trung Quốc.

2 trang mạng mua bán uy tín và được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc là Taobao và Alibaba, được dự đoán có doanh thu trong năm nay lên tới 35 tỷ nhân dân tệ, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Nếu xu hướng này tiếp tục được duy trì, Trung Quốc sẽ chính thức trở thành thị trường thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Dự báo, doanh thu của lĩnh vực này tại Trung Quốc sẽ đạt được 541 tỷ USD vào năm 2015.

Theo Thùy Anh

VOV/Bussinessweek

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *