Quốc tế 07/08/2014 09:16

Trung Quốc ngang nhiên khảo sát xây dựng hải đăng ở Hoàng Sa

FICA - Theo trang mạng news.sina.com, Trung tâm an toàn hàng hải Nam Hải của Trung Quốc đã khảo sát đo đạc thực địa xong tại 5 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa

Theo trang mạng news.sina.com, ngày 4/8 vừa qua Trung tâm an toàn hàng hải Nam Hải của Trung Quốc đã khảo sát đo đạc thực địa xong tại 5 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa nhằm phục vụ cho công tác lựa chọn địa điểm xây dựng các ngọn hải đăng.

 

Normal

 

Hình ảnh hoạt động khảo sát trái phép của Trung Quốc

 

 

Trang mạng này cho hay 5 đảo được tiến hành khảo sát là Đá Bắc, Đá Hải Sâm, đảo Duy Mộng, Cồn Cát Nam, Hòn Tháp. Và hoạt động khảo sát diễn ra từ 27/7-4/8.

 

Cơ quan của Hải Nam đã cử đoàn nhân viên có kỹ thuật xây dựng hải đăng đem theo hệ thống định vị Bắc Đẩu, tiến hành tiến hành khảo sát và đo đạc trên 5 đảo trên, tiến hành thử nghiệm tín hiệu thông tin, thu thập dữ liệu chi tiết ở các đảo.

 

Trang mạng của Trung Quốc cũng cho biết Trung tâm đã xác định được địa điểm xây dựng ngọn hải đăng, nhưng không nói rõ vị trí địa điểm dự kiến xây dựng.

 

Trong khi đó, trang Sina cho biết thêm, nhân viên của cơ quan phao tiêu Hoàng Sa sẽ tiếp tục triển khai hoạt động đo đạc địa chất tại các đảo, thu thập mẫu địa chất tại các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, nhằm thu thập số liệu xác thực nhất để xây dựng các ngọn hải đăng.

 

Trung Quốc tiến hành hoạt động này vì cho rằng, hiện tại rất nhiều đảo tại Hoàng Sa không thể cung cấp sử dụng dữ liệu hải đồ dân dụng, nên đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý, xây dựng phát phát triển và quản lý an ninh cho các tàu tại khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa.

 

Đây là một trong những hoạt động mới nhất Trung Quốc tiến hành trái phép trên Hoàng Sa, Trường Sa, nhằm khẳng định chủ quyền rộng khắp của mình trên Biển Đông.

 

Hương Giang

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *