Quốc tế 23/02/2014 06:41

Trung Quốc mua gần 1/2 hàng hiệu thế giới

FICA - Trong khi các quốc gia trên thế giới phải cắt giảm chi phí tiêu dùng thì người dân Trung Quốc lại rất mạnh tay chi tiền để mua hàng hiệu.



Theo báo cáo của Fortune Character Institute, năm 2013, người dân Trung Quốc đã mua  47% số hàng hiệu trên thế giới với chi phí vào khoảng 102 tỷ USD, và trở thành quốc gia tiêu dùng hàng hiệu hàng đầu thế giới.

Mặc dù thị trường hàng hóa cao cấp trên thế giới đang suy thoái nhưng trong năm 2013, mức tiêu thụ loại hàng hóa này đã đạt mức kỷ lục mới là 217 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng là 11%.

Mặc dù năm 2013, nhu cầu về hàng hiệu tại thị trường Trung Quốc có dấu hiệu sụt giảm do chính sách chống lối sống xa hoa, hoang phí của Chính phủ, nhưng theo dự báo, quốc gia này vẫn sẽ là thị trường tiêu dùng hàng hiệu lớn nhất thế giới cho đến năm 2020.


Cũng theo báo cáo này, năm 2013, mức tiêu thụ hàng hóa cao cấp ở Trung Quốc tăng 3% lên đến 28 tỷ USD. Sự ưa chuộng hàng hiệu của người dân Trung Quốc đã giải thích cho sự có mặt rầm rộ của các hãng thiết kế hàng đầu châu Âu như  Chanel, Gucci, Louis Vuitton và Christian Dior ở quốc gia này.


Đồng thời, các hãng bán lẻ hàng hiệu trong nước cũng theo đó thiết lập dây chuyền sản xuất ở nước ngoài và tạo lập mối quan hệ đối tác với các thương hiệu nước ngoài.


Các hãng trang sức như Luk Fook và Kin Hung Lee đang trở thành những thương hiệu lớn trên thị trường Trung Quốc nhờ việc tập trung khai thác các đặc điểm thiết kế độc nhất và văn hóa sử dụng các vật liệu mang đến sự thịnh vượng như ngọc bích và vàng của người dân Trung Quốc.


Nguyễn Dung
Theo China Daily

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *