Quốc tế 01/01/2015 10:50

Trung Quốc: Giẫm đạp đêm giao thừa, 35 người chết

FICA - Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương trong thảm kịch kinh hoàng trước giờ đón năm mới tại thành phố Thượng Hải, khi đám đông đổ về một quảng trường để chào đón năm mới, chính quyền địa phương cho biết.

Vụ giẫm đạp xảy ra không lâu trước nửa đêm, khi rất đông người đổ về quận Bund để chào đón năm mới, chính quyền địa phương cho biết.

 

Đây là khu vực nổi tiếng với những kiến trúc trước năm 1949, và từng là trung tâm tài chính của Thượng Hải. Ngày nay đây là điểm đến rất được các du khách ưa thích, với nhiều nhà hàng hạng sang và những cửa hàng thời trang cao cấp.

 

Theo cổng thông tin Sina News, vị trí xảy ra giẫm đạp là tại quảng trường Chen Yi và nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

 

Trong 3 năm qua, đây là khu vực thường có trình chiếu ánh sáng laser mỗi dịp đón năm mới. Tuy nhiên năm nay, sự kiện này đã bị hủy.

 

Một tuần trước ngày đón năm mới, giới chức Thượng Hải đã quyết định hủy sự kiện trên, vốn từng thu hút tới gần 300.000 người trong năm ngoái, do lo ngại về việc kiểm soát đám đông.

 

Hiện “mọi nỗ lực” đang được dành cho việc chăm sóc 42 người bị thương, giới chức thành phố khẳng định. Những người này đã được đưa tới ít nhất 3 bệnh viện địa phương.
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh lập tức điều tra vụ việc, đồng thời hối thúc cơ quan chức năng tránh để các tai nạn tương tự lặp lại.

 

Một số hình ảnh từ hiện trường

 

Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
 

Thanh Tùng
Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *