Quốc tế 25/12/2017 07:40

Trung Quốc dùng phân gấu trúc làm giấy ăn “hạng sang”

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, loại giấy ăn được làm từ phân của gấu trúc trưởng thành hiện đang được bán ở Trung Quốc với giá cao gấp 10 lần giấy ăn thường.

Loại giấy ăn có tên Panda Poo này được làm từ chất xơ trong phân gấu trúc. (Nguồn: Daily Mail)
Loại giấy ăn có tên Panda Poo này được làm từ chất xơ trong phân gấu trúc. (Nguồn: Daily Mail)

Theo tờ South China Morning Post, loại giấy ăn độc đáo này là sản phẩm liên doanh giữa khu bảo tồn gấu trúc lớn nhất thế giới, Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu gấu trúc trưởng thành của Trung Quốc với công ty Giấy Tứ Xuyên Jianwei Fengsheng.

Tờ Chengdu Metropolis Daily cho biết, loại giấy ăn có tên Panda Poo làm từ sợi tơ tự nhiên được xử lý từ phân gấu trúc và lá tre được thu thập từ ba khu bảo tồn của trung tâm tỉnh Tứ Xuyên.

Đáng nói, mỗi hộp giấy ăn “hạng sang” này được bán với giá 43 nhân dân tệ (tương đương gần 150.000 đồng), gấp 10 lần giá của những loại giấy ăn thường.

Theo nhà sản xuất, sở dĩ có giá thành cao như vậy là do quy trình sản xuất tinh vi, bao gồm cả việc khử trùng phân ở nhiệt độ cao.

Giám đốc công ty Zhou Chuanping nói: “Chúng tôi đảm bảo rằng loại giấy ăn độc đáo này sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh của các quốc gia, bao gồm Mỹ và EU”.

Bên cạnh đó, Huang Yan, một nhà nghiên cứu ở Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu gấu trúc trưởng thành Trung Quốc cho biết, một con gấu trúc trưởng thành cho hơn 10kg chất thải mỗi ngày. Mà trung tâm này nuôi hơn 300 con gấu trúc ở khắp các chi nhánh tại Wolong, Bifengxia và Dujiangyan.

Ngoài ra, loại phân gấu trúc giàu chất xơ này cũng được sử dụng làm phân bón cho rừng ở Tứ Xuyên, nơi trồng trà Panda, một trong những loại trà đắt nhất thế giới.

Hồng Vân

Theo South China Morning Post

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *