Quốc tế 26/06/2014 13:19

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ vì bộ phim về ám sát ông Kim

FICA - Triều Tiên ngày 24/6 tuyên bố sẽ tấn công Mỹ “không thương tiếc”, nếu một bộ phim sắp ra mắt của Hollywood về việc ám sát nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un được công chiếu.

Ông Kim Jong-un trong một đợt thị sát các đơn vị quân đội
Ông Kim Jong-un trong một đợt thị sát các đơn vị quân đội

Một người phát ngôn Bộ ngoại giao Triều Tiên khẳng định với truyền thông nhà nước của nước này rằng, việc công chiếu bộ phim đó sẽ là “hành động chiến tranh”.

Ông này không đề cập tới tiêu đề bộ phim, nhưng một bộ phim của Hollywood có tiêu đề The Interview (Cuộc phỏng vấn) dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 này.

Bộ phim hành động hài này do đạo diễn James Franco thực hiện với sự góp mặt của ngôi sao Seth Rogen.

Nội dung của bộ phim là về một MC và nhà sản xuất chương trình được mời tới phỏng vấn nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Sau đó họ đã được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) tuyển mộ để ám sát ông Kim.

Đoạn clip giới thiệu về bộ phim được đăng tải trên Youtube cho thấy một nhân vật trông giống ông Kim Jong-un, kèm những cảnh hành động trong đó có sự tham gia của xe tăng, trực thăng Triều Tiên và một vụ phóng tên lửa hạt nhân.

Phát biểu với hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, người phát ngôn Bộ ngoại giao Triều Tiên tuyên bố: “Việc sản xuất và phát hành một bộ phim với âm mưu làm hại nhà lãnh đạo tối cao là hành động khủng bố và chiến tranh trắng trợn nhất, và chắc chắn không thể được dung thứ”.

Người này khẳng định “sự điên rồ mang tính khiêu khích” trong việc huy động một “nhà làm phim lưu manh” để thách thức nhà lãnh đạo của Triều Tiên đang khơi mào cho “sự căm thù và giận dữ” trong lòng người dân và binh sỹ Triều Tiên.

“Nếu chính quyền Mỹ cho phép và bảo vệ việc trình chiếu bộ phim, một biện pháp phản ứng không thương tiếc sẽ được thực hiện”, người phát ngôn này tuyên bố.

Những bằng chứng mới xuất hiện hồi tuần trước cho thấy, Triều Tiên đang tiếp tục phát triển công nghệ tên lửa của mình. Một số chuyên gia cho biết họ đã xác định được một tên lửa hành trình chống hạm được trình diễn trong một đoạn phim tuyên truyền của Triều Tiên. Tuy nhiên các nhà quan sát khác lại tỏ ra hoài nghi.

Triều Tiên hiện đang giam giữ 3 công dân Mỹ. Người bị bắt mới nhất được cho là du khách Jeffrey Edward Fowle, sau khi người này có vẻ đã để lại một cuốn Kinh thánh tại khách sạn.

Thanh Tùng
Theo BBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *