Quốc tế 10/01/2014 06:32

Triệu phú thế giới sẽ rót tiền vào đâu trong năm nay?

FICA - Phần lớn các nhà đầu tư mạo hiểm ở nước ngoài đặt cược vào sự phục hồi kinh tế ở châu Âu và tránh xa các thị trường mới nổi, theo nghiên cứu của Spectrem Group.

Theo nghiên cứu này, cho dù việc chuyển hướng đầu tư sang “Thế giới cũ” (một thuật ngữ để chỉ khu vực châu Âu, châu Á và châu Phi) có phải là một động thái thông minh hay không thì trong năm nay, nhiều khả năng giới giàu có sẽ tập trung đầu tư vào châu Âu nhiều hơn so với các khu vực khác.


Nghiên cứu này được thực hiện với các nhà đầu tư có tổng tài sản từ 1 triệu USD trở lên. Kết quả cho thấy, các triệu phú thường rất thận trọng khi đầu tư ra nước ngoài. 58 % trong số họ nói rằng, trong năm nay, họ không sẵn sàng đầu tư vào nước khác ngoài nước Mỹ.


Tuy nhiên, phần lớn nhà đầu tư mạo hiểm ở nước ngoài lại đặt cược vào sự phục hồi kinh tế ở châu Âu và tránh xa các thị trường mới nổi. Nghiên cứu cũng cho thấy, 20% các triệu phú có ý định đầu tư vào thị trường châu Âu trong năm 2014. Tiếp theo là Trung Quốc với 16%; Brazil là 12 %; Canada là 11 %; Nhật Bản và Úc là 8 %, Ấn Độ và Anh là 7 %. Nga xếp cuối cùng với 3 %.


Các triệu phú cũng khá thận trọng với các hoạt động đầu tư trong nước. Khi được hỏi về lĩnh vực họ có khả năng đầu tư trong năm 2014, 55 % cho biết, họ sẽ để tiền dưới dạng tài khoản thanh toán hoặc tài khoản tiết kiệm, sau đó là thị trường chứng khoán (52 %), tiếp theo là các quỹ thị trường tiền tệ và chứng chỉ tiền gửi.


Ông George Walper, chủ tịch của Spectrem Group cho biết, giới triệu phú và tỷ phú có thể quan tâm đến những thị trường có khả năng duy trì được sự ổn định.


Nguyễn Dung
Theo CNBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *