Quốc tế 17/05/2014 12:43

Tổng thống Putin thăm Trung Quốc: Ký kỷ lục các thỏa thuận

FICA - Trợ lý của Tổng thống Nga ngày 16/5 cho hay, một số lượng kỷ lục các thỏa thuận sẽ được ký kết trong chuyến công du của Tổng thống Putin tới Trung Quốc vào ngày 20-21/5 tới.

 
Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Putin.

 

Hãng tin Nga RIA Novosti dẫn lời ông Aide Yuri Ushakov, trợ lý Tổng thống Nga Putin, cho hay gói văn kiện gồm 43 tài liệu khác nhau và 30 văn kiện dự kiến sẽ được ký.

 

“Gói văn kiện hiện đang ở trong tay chúng tôi có lẽ sẽ lập một kỷ lục…Có thể khoảng 30 văn kiện sẽ được ký”, ông Ukshakov chohay. Gói các văn kiện gồm các thỏa thuận song phương, liên chính phủ, liên bộ và giữa các công ty.

 

Một số thỏa thuận dự kiến được ký ngay sau cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong khi một số khác sẽ được ký tại cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo với các doanh nghiệp Nga-Trung.

 

Chuyến công du chính thức của Tổng thống Nga Putin tới Trung Quốc trùng vào thời điểm diễn ra Hội thảo về các biện pháp xây dựng lòng tin và tương tác ở châu Á (CICA). Tổng thống Nga dự kiến sẽ gặp Tổng thống Mông Cổ, Thủ tướng Iraq và Tổng thống Iran.

 

Trong khi đó, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhận lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh CICA tại Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 20 – 22/5.

 

CICA gồm 24 thành viên đầy đủ, trong khi 9 nước và 4 tổ chức quốc tế là quan sát viên. Hội nghị thượng đỉnh của tổ chức này diễn ra 4 năm một lần.

 

Trung Anh

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *