Quốc tế 16/04/2015 17:05

Tiết lộ thu nhập "khiêm tốn" của Tổng thống Nga Putin

FICA - Theo bản kê khai thu nhập của các quan chức chính phủ Nga được điện Kremlin công bố ngày 15/4, Tổng thống Vladimir Putin có thu nhập thấp hơn nhiều so với các quan chức cấp dưới.

Tổng thống Putin trong một cuộc họp với nội các (Ảnh:
Tổng thống Putin trong một cuộc họp với nội các (Ảnh: Ria)
 

Thông tin về thu nhập của Tổng thống và các thành viên trong chính phủ được đăng tải trên trang web của điện Kremlin cho thấy thu nhập của Tổng thống Putin trong năm 2014 là 7,654 triệu rúp (gần 151.000 USD).

Người có thu nhập cao nhất trong chính phủ Nga là ông Oleg Govorun, người đứng đầu Bộ phận hợp tác kinh tế và xã hội với Cộng hòa Abkhazia và Nam Ossetia, có thu nhập cao nhất trong chính quyền Nga - 114 triệu rúp (2,2 triệu USD). Nhu vậy, thu nhập của ông Govorun gấp 15 lần của Tổng thống Nga.

Ông Vyacheslav Volodin, phó chánh văn phòng tổng thống, có thu nhập cao thứ 2, ở mức 62,93 triệu rúp (1,2 triệu USD).

Danh sách 3 người có thu nhập cao hàng đầu trong điện Kremlin cũng bao gồm ông Nikolay Patrushev, thư ký Hội đồng an ninh Nga, với thu nhập 765.300 USD.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin không phản đối chuyện thu nhập của ông ít hơn so với các cấp dưới.
 
“Mỗi người có thu nhập khác nhau, hoàn cảnh khác nhau. Có người làm việc cho doanh nghiệp, có người có tiền gửi ngân hàng từ trước, vì vậy mỗi trường hợp là khác nhau”, ông Peskov nói.
 

Ông Peskov nhấn mạnh rằng các khoản thu nhập đó phù hợp với luật pháp và được công bố công khai.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev có thu nhập 158.000 USD trong năm 2013. Còn phát ngôn viên Dmitry Peskov có thu nhập khoảng 181.000 USD.

Thu nhập của Tổng thống Putin nhiều khả năng sẽ giảm trong năm 2015 sau khi ông tự động cắt giảm lương của 10% do nền kinh tế Nga gặp khó khăn. Lương của các quan chức trong chính quyền cũng cắt giảm ở mức tương tự kể từ ngày 1/5.

An Bình
Theo Tass, Ria

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *