Quốc tế 18/11/2014 06:55

Tiết lộ gây sốc của tên không tặc vụ 11/9

"Tên không tặc thứ 20" trong vụ khủng bố tấn công nước Mỹ ngày 11/9/2001 vừa có tiết lộ chấn động khi được yêu cầu chứng thực tại tòa án.

tiết lộ, gây sốc, không tặc, vụ 11/9

 

Zacarias Moussaoui, 46 tuổi, chiến binh thánh chiến đang thụ án chung thân vì những cáo buộc khủng bố trong vụ 11/9, vừa tuyên bố một thành viên của Hoàng gia Ảrập Xêút đã giúp tài trợ cho âm mưu này, Daily Mail đưa tin.

 

Theo Zacarias Moussaoui, một hoàng tử Ảrập Xêút giấu tên đã trả tiền học lái máy bay cho tên này và 19 tên khủng bố cướp máy bay trong vụ 11/9, trước khi vụ tấn công nước Mỹ xảy ra.

 

Tiết lộ chấn động trên được ghi trong các tài liệu trình lên một tòa án liên bang ở Oklahoma, trong đó, Moussaoui nói, "một hoàng tử đã hỗ trợ tôi trong các hoạt động khủng bố Hồi giáo... Ông ta làm vậy vì biết rõ Osama bin Laden".

 

Theo Moussaoui, Bin Laden nhận được sự giúp đỡ của vị hoàng tử trên, khi hoạch định các vụ tấn công và thành viên của Hoàng gia Ảrập Xêút này còn tham gia vào âm mưu bắn hạ chiếc Không lực 1 với Tổng thống Mỹ Bill Clinton ở trên đó.

 

Chính phủ Ảrập Xêút đã thẳng thừng phủ nhận việc có liên quan tới vụ 11/9.

 

Moussaoui, bị bắt lần đầu tiên vì những cáo buộc liên quan tới nhập cư hồi tháng 8/2001, sau khi các nhân viên tại trường dạy bay ở Minnesota giật mình trước đề nghị được dạy lái máy bay Boeing 747 dù không có bằng phi công.

 

Tên này bị bắt vào ngày 11/9/2001 và nhận tội vào tháng 4/2005 vì âm mưu trở thành không tặc để giết người Mỹ.

 

Tháng trước, các luật sư trong một vụ kiện liên bang chống Ảrập Xêút đã được phép thẩm vấn Moussaoui trong tù.

Theo Hoài Linh

Vietnamnet

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *