Quốc tế 21/07/2014 20:00

Thái Lan: Thắt chặt kiểm soát hành lý cá nhân của khách xuất nhập cảnh

Mới đây, Hải quan Thái Lan đã công bố việc thắt chặt hạn mức miễn thuế 10,000 bath đối với đồ dùng cá nhân mua ở nước ngoài của hành khách nhập cảnh.

 
Cảnh báo về hạn mức miễn thuế 10.000 bath đối với khách nhập cảnh vào Thái Lan.

Theo đó, Đội Hải quan kiểm soát hành khách tại sân bay Suvarnabhumi sẽ tính giá trị những vật dụng cá nhân mua ở nước ngoài như: đồ lưu niệm, quà tặng hay hàng hóa thương  hiệu. Nếu tổng giá trị hàng hóa vượt quá 10,000 bath, hành khách và phi hành đoàn sẽ phải nộp thuế nhập khẩu.

Thông cáo về hạn mức này chỉ rõ “ những vật dụng cá nhân” phi thương mại bao gồm: quần áo, giầy, tất, túi xách…

Nếu hàng hóa mang vào Thái Lan vượt quá hạn mức cho phép, hành khách phải khai báo với Hải quan và nộp thuế trước khi qua máy soi hành lý. Hành khách không khai báo  sẽ  bị thu giữ hàng hóa và phải nộp phạt gấp 4 lần giá trị hàng hóa đó cộng với thuế.

Thông cáo còn cho biết thực phẩm, thực phẩm bổ sung và đồ sưu tầm sẽ không được miễn thuế. Hành khách được phép mang theo 200 điếu thuốc lá và 1 lít đồ uống có cồn hay rượu.           

  

Quà tặng, đồ sưu tầm, đồ cũ, đồng hồ cổ, túi có thương hiệu không được coi là vật dụng cá nhân. Hành khách mang theo những hàng hóa này phải khai báo với Hải quan trước khi soi chiếu hành lý.

Những chiếc đồng hồ và túi có giá trị vượt quá 10,000 bath sẽ phải đóng thuế, kể cả khi bị hỏng.

Ông Somchai Asawadtriratanakul, Đội trưởng Đội Điều tra và giám sát cho biết, nói rằng quy định này đang được thực hiện và sẽ được thắt chặt hơn. Đội đã phát hiện nhiều hành khách mang theo những đồ vật mới vào Thái Lan để bán lại mà không đóng thuế nhập khẩu. Hành vi này phải bị ngăn chặn.

Cũng theo lời ông Somchai, ban đầu thông cáo này được dán tại những khu vực đi và đến. Nếu hành khách nào mang theo hàng hóa phải nộp thuế mà không khai báo và từ chối giao nộp sẽ phải hầu tòa.

Nếu hành khách thua kiện, hàng nhập lậu sẽ bị thu giữ và phải chịu phạt gấp 4 lần giá trị hàng công thêm thuế nhập khẩu, và (hoặc) phải ngồi tù lên đến 10 năm.

Theo Hạnh Nguyên

Báo Hải quan

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *