Quốc tế 09/01/2015 09:08

Tạp chí bị tấn công sẽ tăng số lượng ấn bản gấp 17 lần

FICA - Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo của Pháp cương quyết sẽ xuất bản 1 triệu ấn bản vào tuần tới thay vì 60.000 như thường lệ. Đây là một động thái cứng rắn của tòa báo này sau khi nhiều nhân viên bị sát hại trong vụ xả súng hôm qua 7/1.

Trang bìa ấn bản được phát hành ngày 7/1 của tạp chí Charlie Hebdo. (Ảnh:AFP)

Tờ báo Pháp Le Figaro ngày 8/1 dẫn lời ông Richard Malka, luật sư của tạp chí Charlie Hebdo xác nhận thông tin trên. Nhưng ông Malka cũng nói thêm ấn bản tuần tới sẽ chỉ có 8 trang, giảm xuống còn một nửa so với 16 trang trong các lần phát hành trước đó.

Nhà bình luận Patrick Pelloux thuộc tạp chí Charlie Hebdo cho biết: “Đây là một thời điểm khó khăn. Tất cả chúng tôi đều đang phải chịu đựng những mất mát to lớn và phải đối mặt với nỗi sợ hãi, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm phát hành vào tuần sau, bởi lẽ sự ngu dốt sẽ không bao giờ chiến thắng”.

Đồng thời, ông Pelloux cũng khẳng định những nhân viên còn lại của tòa soạn sẽ sớm họp mặt và sẽ bắt đầu quá trình phát hành ấn phẩm tới, dù trụ sở của báo đã bị phong tỏa sau cuộc tấn công khủng bố vừa qua.

Vụ thảm sát tại trụ sở tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, Pháp vào trưa ngày 7/1 đã cướp đi sinh mạng của 12 người, trong đó có Phó tổng biên tập, nhiều họa sỹ và biên tập viên chủ lực của tờ báo.

Hiện cảnh sát vẫn đang tìm hiểu động cơ của vụ tấn công ngày 7/1. Nhưng từ câu nói “trả thù cho nhà tiên tri” của những kẻ tấn công, nhiều người cho rằng vụ thảm sát nhằm đe dọa tạp chí châm biếmCharlie Hebdo ngừng xuất bản các hình ảnh biếm họa về Hồi giáo, đặc biệt là nhà tiên tri Mohammed.

Thoa Phạm
Tổng hợp
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *