Quốc tế 19/03/2018 15:14

Sinh viên bán mì gói trong kí túc xá, lãi 18 triệu/tháng “ngon ơ”

Một nhóm sinh viên đã kiếm khoảng 790 USD mỗi tháng nhờ bán mỳ gói, đồ uống,... trực tuyến cho chính những người bạn học trong ký túc xá của mình.

Một trong 4 nam sinh đang giới thiệu những loại đồ uống mà họ bán. (Nguồn: News.ifeng.com)
Một trong 4 nam sinh đang giới thiệu những loại đồ uống mà họ bán. (Nguồn: News.ifeng.com)

Cụ thể, 4 nam sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng nghề Nghệ thuật và Thủ công nghiệp Tuyền Châu ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc hiện đang cùng nhau kinh doanh đồ ăn vặt để có tiền thực hiện các nghiên cứu của họ, tờ Pearvideo.com đưa tin.

Mặc dù phạm vi hoạt động kinh doanh của nhóm bạn này khá khiêm tốn khi họ “điều hành” mọi việc trong phòng ngủ và chỉ bán cho sinh viên sống trong ký túc xá thuộc trường đại học của mình.

Tuy nhiên, họ có tới 50 – 80 đơn hàng mỗi ngày, và thu về khoản lợi nhuận hàng tháng khoảng 5.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 18 triệu đồng), nhiều hãng tin địa phương cho hay.

Trong số các món hàng mà 4 nam sinh viên này bán gồm có đồ ăn nhẹ, các loại mì cốc, mì bát và một loạt các loại đồ uống.

Vì phạm vi chỉ gói gọn trong ký túc xá nên thời gian giao hàng tận nơi chỉ mất từ 5 – 8 phút, một trong bốn nam sinh viên nói.

Căn phòng ký túc xá chỉ khoảng 10 m2 chất đầy mì cốc và đồ ăn nhẹ của 4 nam sinh. (Nguồn: News.ifeng.com)
Căn phòng ký túc xá chỉ khoảng 10 m2 chất đầy mì cốc và đồ ăn nhẹ của 4 nam sinh. (Nguồn: News.ifeng.com)

Mặc dù dịch vụ này được rất nhiều sinh viên trong ký túc xá thích thú, có người vẫn đặt ra hoài nghi, hoặc có thể chỉ là mỉa mai rằng, 4 nam sinh viên này có quyền buôn bán hay không.

“Tôi tự hỏi liệu họ có giấy phép kinh doanh hay không”, người đó nói.

Ngoài ra, một số người khác tỏ ra lo ngại khi việc kinh doanh cũng có thể ảnh hưởng đến thành tích học tập của những sinh viên này.

“Họ có thời gian để học không khi có lượng khách hàng mỗi ngày đông như thế?”, một người khác hỏi.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *