Quốc tế 09/12/2013 11:19

Singapore rung chuyển vì bạo loạn

FICA - Lần đầu tiên sau hơn 30 năm, Singapore đã bị rung chuyển bởi bạo loạn khi đêm qua hàng trăm người đã đổ ra đường đốt phá. Nhiều cảnh sát đã bị thương, một số xe cảnh sát bị đốt phá sau khi một người gốc Ấn Độ thiệt mạng.

Theo BBC, tình hình bắt đầu trở nên căng thẳng sau khi một nam giới 33 tuổi bị một chiếc xe buýt tư nhân đâm phải tại khu vực có tên Little India. Đây là khu vực tập trung chủ yếu những công nhân nước ngoài người Ấn Độ và Bangladesh.

Singapore lần đầu tiên chứng kiến bạo loạn sau hơn 30 năm
Singapore lần đầu tiên chứng kiến bạo loạn sau hơn 30 năm
 

Sau khi tai nạn xảy ra đám đông với khoảng 400 kẻ quá khích đã bao vây chiếc xe buýt và đuổi đánh lái xe – một người Singapore – và đốt cháy nhiều xe cảnh sát cùng một xe cứu thương.

Ít nhất 16 người đã bị thương, hầu hết là cảnh sát, trước khi vụ bạo loạn được kiểm soát.

Lãnh đạo cơ quan cảnh sát ông Ng Joo Hee cho biết đây là vụ bạo loạn đầu tiên sau hơn 30 năm. Ông lên án vụ bạo loạn là “không thể tha thứ, cố tình gây bạo lực”. “Đây không phải cách của Singapore”, ông Hee nói thêm.

“Lối cư xử tội phạm”

Theo thông cáo báo chí của Lực lượng cảnh sát Singapore, 5 xe cảnh sát và một xe cứu thương đã bị phá hủy trong vụ bạo loạn. Báo giới địa phương thì cho biết ít nhất 4 xe cảnh sát bị lật và 2 xe bị đốt cháy.

Khoảng 300 cảnh sát đã được triển khai tới hiện trường sau khi nhận được tin báo đầu tiên vào khoảng 21 giờ 23 phút, nhưng rất kiềm chế và không sử dụng vũ lực. Tình hình đã được kiểm soát sau khoảng 2 giờ đồng hồ.

Hành vi nổi loạn tại Singapore có thể bị phạt tới 7 năm tù kèm án phạt đánh đòn.

Thủ tướng Lí Hiển Long khẳng định “cho dù nguyên nhân gây bạo loạn là gì đi chăng nữa, không thể có lời bào chữa nào cho lối cư xử vũ lực, phá phách và tội phạm đó. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để xác định những kẻ cầm đầu và xử lý theo pháp luật”.

Sau vụ bạo loạn, cơ quan chức năng cho biết sẽ tăng cường tuần tra khu vực Little India, các ký túc xá cũng như các khu vực đông đúc.

Cảnh sát cũng cho biết tài xế xe buýt gây tai nạn hiện đang được điều trị tại viện nhưng chưa bị bắt giữ, sẽ hỗ trợ công tác điều tra vụ tai nạn giao thông.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ bạo loạn

Chiếc xe buýt bị đập phá tan tành
Chiếc xe buýt bị đập phá tan tành
Xe cứu thương và xe cảnh sát bị đốt
Xe cứu thương và xe cảnh sát bị đốt
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip

 

Thanh Tùng
Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *