Quốc tế 06/12/2013 17:37

Siêu bão khiến giao thông châu Âu hỗn loạn, 3 người chết

FICA - Một cơn bão cực mạnh với sức gió giật tới 228 km/h vừa quét qua khu vực Bắc Âu đã khiến giao thông khu vực này hỗn loạn, một số xe tải bị thổi bay. Gió mạnh cùng thủy triều dâng đe dọa nhiều khu dân cư, và ít nhất 3 người đã tử nạn.

Theo kênh BBC, một lái xe tải đã thiệt mạng khi xe của người này bị thổi bay tại Scotland, trong khi một người khác tử nạn do bị cây đổ tại Anh.

Xe tải bị lật vì gió mạnh
Xe tải bị lật vì gió mạnh tại Scotland
 

Tại Đan Mạch, một phụ nữ thiệt mạng sau khi xe tải bị lật vì gió mạnh.

Tại Đức, thành phố cảng Hamburg sẽ là nơi phải hứng chịu trực diện gió mạnh kèm theo một đợt nước triều dâng khổng lồ.

Hiện có những e ngại rằng đợt triều dâng này có thể có sức tàn phá tương đương trận lụt đã khiến hơn 300 người thiệt mạng tại thành phố này năm 1962.

“Nhiều thủy thủ mất tích”

Trong ngày hôm qua, cơn bão Xaver đã quét qua khu vực Bắc Âu, khiến hàng chục nghìn gia đình bị mất điện.

Gió mạnh lên tới 228 km/h đã quần thảo Scotland, khiến một tài xế xe tải thiệt mạng sau khi xe của người này bị gió thổi lật gần khu vực Edinburgh. Ít nhất 2 người khác bị thương do cây đổ.

Cảnh sát Anh xác nhận thông tin rằng một người đàn ông nữa đã thiệt mạng do cây đổ tại khu vực Nottinghamshire miền Trung nước Anh.

Nhiều khu vực phía Đông nước Anh bị lụt nặng do bão
Nhiều khu vực phía Đông nước Anh bị lụt nặng do bão
 

Khu vực bờ biển phía Đông của nước Anh đang chứng kiến đợt thủy triều tồi tệ nhất 60 năm qua, trong khi các cư dân xứ Wales đã phải được giải cứu bởi các đội cứu hộ.

Tại phía Tây Đan Mạch, một nữ hành khách trên một chiếc xe tải đã thiệt mạng khi chiếc xe bị lật trong gió mạnh.

Trong khi đó hai thủy thủ bị hất văng khỏi boong một chiếc tàu tại khu vực cách bờ biển phía Nam Thụy Điển 22 km. Các lực lượng cứu hộ trên không đã không thể tìm thấy hai người này.

Cơ quan môi trường Anh cho biết thủy triều dâng có thể gây ngập lụt lớn cho khu vực duyên hải và các cửa chặn nước trên sông Thames đã được đóng lại để bảo vệ khu vực London.

Cơ quan chức năng Anh cho biết đã di tản nhiều gia đình tại khu vực Great Yarmouth ở phía Đông, và cho biết thêm rằng nước biển dâng do bão sẽ mạnh nhất trong vòng 60 năm qua.

Tại Hà Lan, hệ thống chặn nước biển dâng lần đầu tiên trong 6 năm đã phải đóng lại. Giới chức nước này cho biết đã phát đi cảnh báo ngập lụt cao nhất tại 4 khu vực ở phía Bắc và Tây Bắc.

Giao thông hỗn loạn

Cơn bão đã khiến tình hình giao thông khắp khu vực Bắc Âu hỗn loạn.

Hãng hàng không KLM của Hàn Lan phải hủy 84 chuyến bay từ sân bay Schiphol ở Amsterdam, trong khi hơn 120 chuyến bay khác bị hủy hoặc chuyển hướng tại sân bay Hamburg, Đức.

Các chuyến bay từ các sân bay Glasgow, Edinburgh và Aberdeen của Scotland đều bị hủy.

Giao thông đường sắt cũng bị ảnh hưởng nặng nề, khi tòan bộ các tuyến đường sắt tại Scotland bị hủy do mảnh vỡ phủ trên đường ray, cũng như thiệt hại của thiết bị. Tại khu vực miền Bắc nước Anh, đường sắt cũng bị ảnh hưởng.

Cầu đường bộ kiêm đường sắt Oeresund nối Thụy Điển và Đan Mạch cũng bị đóng cửa từ 15 giờ GMT hôm qua. Tương tự, các chuyến tàu hỏa giữa hai nước này cũng phải ngừng hoạt động. Trong khi đó hãng đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn cảnh báo có thể xảy ra gián đoạn tại phía Bắc nước này.

Các chuyến phà từ Thụy Điển, Đan Mạch tới Đức đều bị hủy.

Một số hình ảnh bão Xaver quét qua khu vực Bắc Âu

Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng

Thanh Tùng
Theo BBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *