Quốc tế 26/06/2014 07:32

Sa thải phó chủ tịch Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc

Phó chủ tịch Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc Su Rong vừa bị sa thải sau khi bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật”, thuật ngữ ám chỉ tội tham nhũng.

Ông Su được bổ nhiệm vào hàng ngũ 23 Phó chủ tịch CPPCC hồi năm ngoái. Đây vốn là một cơ quan tư vấn chính trị gồm hơn 2.000 đại biểu, vốn là một phần trong cấu trúc chính phủ dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản tại Trung Quốc. Chủ tịch và các phó chủ tịch của cơ quan này được xếp ngang hàng các lãnh đạo nhà nước.
 
Báo giới Trung Quốc không cung cấp chi tiết thông tin về việc ông Su bị sa thải. Hồi giữa tháng 6, Tờ Bưu điện Hoa nam buổi sáng (SCMP) dẫn thông báo của cơ quan chống tham nhũng đảng Cộng Sản Trung Quốc cho biết ông Su đang bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.
 
Trước đây, ông Su từng là bí thư đảng ủy các tỉnh Giang Tô và Thanh Hải, sau đó trở thành bí thư đảng ủy tỉnh Giang Tây từ năm 2008 cho đến tháng 3-2013. Theo tạp chí Caixin (Trung Quốc), cuộc điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” nhằm vào khoảng thời gian ông Su ở Giang Tô và vợ của vị lãnh đạo này được cho là đã nhận hối lộ liên quan tới những thỏa thuận dự án đất đai và xây dựng.
 
The Đỗ Quyên

Người Lao Động

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *