Quốc tế 10/02/2014 20:30

Quốc hội khuyến cáo Hoàng gia Anh thắt chặt chi tiêu

Các nhà làm luật tại Anh khuyến cáo gia đình Nữ hoàng Elizabeth cùng các hoàng gia thân thích khác phải hạn chế chi tiêu, nhất là khi khoản tiền tiết kiệm của họ đang giảm mạnh.

Những gì đang diễn ra đằng sau những cánh cửa của cung điện Buckingham đã khiến các nhà làm luật tại Anh phải đưa ra cảnh báo với Nữ hoàng và gia đình hoàng gia, đã đến lúc phải chi tiêu tiết kiệm hơn.

Bà Margaret Hodge, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội, Hạ Viện cho biết: “Điều cần thiết hiện nay là gia đình hoàng gia phải làm việc với Bộ Tài chính để có thể đưa ra kế hoạch chi tiêu tốt hơn với 31 triệu bảng Anh tiền thuế mà họ đã nhận được vào năm ngoái, để bảo tồn các di sản mà họ thừa kế”.

Theo một báo cáo của Chính phủ, gia đình hoàng gia đã tiêu quá tay hàng triệu bảng Anh và đã phải dùng đến cả tiền tiết kiệm, ngay cả tiền tiết kiệm cũng chỉ còn 1 triệu bảng. Nhưng vào lúc này rất nhiều nơi tại cung điện Buckingham và nhà ở của nhiều hoàng gia thân thích khác cũng đang cần tiền để sửa chữa. Các nhà làm luật đã kiến nghị hoàng gia nên mở cửa nhiều hơn cho người tham quan để có thể thu thêm tiền.

Bà Margaret Hodge cho biết thêm: “Nữ hoàng không phải lúc nào cũng ở nhà và tôi nghĩ tranh thủ lúc đó hoàng gia Anh có thể thu thêm tiền để trang trải chi phí”.

Vào năm 2011, cuộc triển lãm trưng bày váy cưới của công nương Cambridge đã thu về tới 620.000 bảng Anh.

Theo Quỳnh Anh
VTV

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *