Quốc tế 06/01/2014 19:08

Quân đội Thái Lan bác bỏ tin đồn đảo chính

Đồng thời, Thiếu tướng Wara cũng đề nghị người dân không nên hoang mang, lo ngại.

Ngày 6/1, Thiếu tướng Wara, Tư lệnh Sư đoàn cận vệ hoàng gia số 1 của Lục quân Thái Lan ra thông báo: “Quân đội Thái Lan đang có các hoạt động vận chuyển phương tiện quân sự với số lượng lớn vào Thủ đô Bangkok nhằm chuẩn bị cho cuộc diễu binh nhân tiện quân sự này còn nhằm kỷ niệm Ngày truyền thống của Quân đội Thái Lan 18/1 tới”.

Thiếu tướng Wara bác bỏ tin đồn quân đội chuẩn bị phương tiện quân sự để tiến hành đảo chính; đồng thời đề nghị người dân không nên hoang mang, lo ngại. (Ảnh: CNNMoney)


Việc vận chuyển phương tiện quân sự này còn nhằm phục vụ việc tổ chức cuộc triển lãm quân sự nhân Ngày trẻ em của Thái Lan vào 11/1. Do đó, Thiếu tướng Wara bác bỏ tin đồn Quân đội chuẩn bị phương tiện quân sự để tiến hành đảo chính; đồng thời đề nghị người dân không nên hoang mang, lo ngại.

Trong vài ngày qua, dư luận Thái Lan đã có thông tin cho rằng, cuộc biểu tình lớn chống Chính phủ vào ngày 13/1 tới sẽ mở đường cho Quân đội tiến hành đảo chính.

Trong khi đó, dư luận báo chí quốc tế cũng nhận định, trong thời gian diễn ra biểu tình chống Chính phủ sẽ xuất hiện nguy cơ có sự can thiệp vào chính trường của Hệ thống tư pháp và có nguy cơ xảy ra đảo chính quân sự.

Đáng chú ý, trong ngày hôm qua, ban lãnh đạo phe áo đỏ ở Thái Lan đã lên tiếng cảnh báo, họ sẽ huy động lực lượng biểu tình đông đảo để phản đối và ngăn chặn đảo chính quân sự.

Theo Tống Sơn

VOV

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *