Đời Sống 15/04/2014 08:19

Facebook gây rối loạn ăn uống và tự ti về vóc dáng

FICA - Phụ nữ ở độ tuổi 20 dành nhiều thời gian trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, thường cảm thấy tự ti về vóc dáng của mình.

 

Đây là nghiên cứu đầu tiên về mối liên quan giữa mạng xã hội với sự tự ti về vóc dáng. Việc sử dụng hàng giờ trên mạng xã hội khiến phụ nữ trẻ tự ti về bản thân và có thể dẫn đến rối loạn ăn uống hoặc trầm cảm.

Các nhà khoa học từ Đại học Strathclyde, Ohio và Iowa, đã tiến hành nghiên cứu trên 881 sinh viên nữ tại Mỹ. Những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu đã trả lời những câu hỏi về thói quen sử dụng Facebook, chế độ ăn uống, tập luyện và sự tự tin về hình dáng cơ thể.

Kết quả cho thấy, khi dành thời gian sử dụng mạng xã hội, phụ nữ thường so sánh hình ảnh của mình với bạn bè và thấy tự ti về sự xuất hiện của bản thân.

Những bức hình của bạn bè thậm chí còn gây ảnh hưởng nhiều hơn hình ảnh của người nổi tiếng.

Một khảo sát trong năm 2013 cũng chỉ ra rằng, 76% phụ nữ không hài lòng với hình dáng cơ thể và muốn giảm ít nhất là vài cân. 2/3 số người được hỏi có sử dụng Facebook và 75% dành ít nhất một giờ mỗi ngày.

Theo Tạp chí điện tử về phụ nữ Sheknows, hơn một nửa phụ nữ cho rằng, hình ảnh của người khác trên Facebook về thể dục, sức khỏe đã truyền cảm hứng luyện tập cho họ, 22% cảm thấy ghen tỵ và 15% cảm thấy hổ thẹn khi không thực hiện chế độ tập thể dục thường xuyên.

An Nhiên

Theo Dailymail

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *