Quốc tế 14/10/2014 06:56

Ông Lương Chấn Anh không thấy có lỗi khi nhận tiền hối lộ của công ty Úc

Trưởng đặc khu Hồng Kông Leung Chun-ying cho biết không cảm thấy đã làm điều gì sai trái về mặt đạo đức hay pháp lý, về việc chấp nhận 50 triệu đô HK của công ty đó.

Ông Lương Chấn Anh trong bài phát biểu trên truyền hình TVB - Ảnh: SCMP

Ông Lương Chấn Anh trong bài phát biểu trên truyền hình TVB - Ảnh: SCMP

 

Ông Leung Chun-ying (Lương Chấn Anh) giải thích
Nhưng Leung né tránh các câu hỏi quan trọng, chẳng hạn như tại sao ông không kê khai nộp thuế trên khoản tiền đó cho hội đồng điều hành đặc khu.
 
"Là một thành viên của Hội đồng điều hành đặc khu và trưởng đặc khu, tôi hoàn toàn hoàn toàn có quyền quyết định có khai thuế hay không".
"Khoản thu nhập này theo hệ thống thuế của Hồng Kông không cần phải trả bất kỳ khoản thuế nào", ông nói.
 
Leung cho biết quyết định được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến ​​cố vấn thuế của mình, người đã cung cấp tư vấn bằng văn bản. Khi được hỏi liệu ông có thể công bố công khai các tài liệu chứng minh điều mình vừa nói không, Leung chỉ đưa ra câu trả lời gián tiếp.
 
 
Tuy nhiên, các nghị sĩ ở các đảng đối lập vẫn đề nghị điều tra về việc này theo Pháp Lệnh Phòng chống hối lộ. 
 
Đặc biệt, trên blog cá nhân hôm thứ Năm tuần trước, cựu chủ tịch Ngân hàng HSBC David nhận định: "Chủ tịch Tập Cận Bình rõ ràng đã thực hiện chiến dịch chống tham nhũng rất ghê gớm. Vậy với trường hợp của ông Leung thì ông sẽ làm như thế nào, liệu có chuyện loại bỏ một quan chức đã không còn được ưa chuộng?".
 
Theo Một thế giới / SCMP, BBC
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *