Quốc tế 24/06/2015 16:06

Ông chủ thời trang Zara kiếm hơn 50.000 tỷ đồng trong 1 ngày

Giá trị tài sản ròng của tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega tăng thêm 2,3 tỷ USD, đương đương hơn 50.000 tỷ đồng, trong ngày 22/6 nhờ cổ phiếu công ty tăng mạnh.

Tỷ phú Amancio Ortega - Ảnh: Getty.

Tỷ phú Amancio Ortega - Ảnh: Getty.

Cổ phiếu tập đoàn bán lẻ thời trang Inditex, hãng mẹ của thương hiệu nổi tiếng Zara, đã tăng 3,9% trong phiên giao dịch đầu tuần, kéo theo khối tài sản ròng của ông Ortega - người giàu thứ nhì thế giới hiện nay theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.


Mức tăng tài sản ròng của ông Ortega trong ngày 22/6 nhiều hơn 500 triệu USD so với mức tăng tài sản của 9 tỷ phú còn lại trong top 10 người giàu nhất hành tinh cộng lại.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, khối tài sản ròng của ông Ortega, nhà sáng lập tập đoàn Inditex, đã tăng thêm 11 tỷ USD, lên mức 72 tỷ USD, tương đương tăng 18%.

Trong khi đó, khối tài sản của tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, và tỷ phú Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới, cùng giảm nhẹ trong khoảng thời gian trên.

Khối tài sản của ông Ortega còn cách một khoảng khá xa so với khối tài sản trị giá 86 tỷ USD của Bill Gates. Tuy vậy, trong vòng 3 năm trở lại đây, giá trị tài sản của “ông trùm” ngành thời trang đã tăng 80%, gấp đôi tốc độ tăng tài sản của vị “đại gia” ngành phần mềm.
 

Phương Anh
Theo Bloomberg
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *