Quốc tế 04/01/2014 07:08

Nhiều vùng của Mỹ bị tuyết vùi sâu nửa mét

FICA - Trận bão tuyết lớn đầu tiên của năm mới đổ bộ vào nước Mỹ đã khiến giao thông tại hầu hết các bang ở khu vực Đông Bắc đình trệ. Nhiều khu vực tuyết rơi dày hơn 50cm và ước tính hơn 100 triệu người bị ảnh hưởng bởi bão tuyết.

Chỉ sau một đêm thức dậy, người dân khắp 22 bang của Mỹ, từ Kansas tới Maine đã cảm thấy rõ sức mạnh của trận bão tuyết đầu tiên của năm mới. Trong đó, tình hình đặc biệt xấu tại các bang Đông Bắc như, New Jersey, New York hay Massachusetts.

Tuyết phủ trắng một con đường tại bang Illinois
Tuyết phủ trắng một con đường tại bang Illinois
 

Tại một số khu vực của vùng New England (gồm 6 bang vùng Đông Bắc), bão tuyết đã trút xuống lượng tuyết dày tới 50 cm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuyết rơi dày đặc cộng với thời tiết giá buốt dưới 0 độ C trong ngày thứ Sáu khiến hàng triệu người phải đổi mặt với nhiệt độ lạnh nguy hiểm.

Tại New York, sân bay John F. Kennedy đã phải chính thức đóng cửa từ 6 giờ 12 phút sáng thứ Sáu theo giờ địa phương, trong khi sân bay Logan tại Boston cũng tiếp tục ngừng hoạt động.

Hơn 2300 chuyến bay khắp nước Mỹ đã bị hủy bỏ vì bão tuyết, và con số này được dự báo còn tiếp tục tăng trong ngày thứ Sáu.

Tại sân bay quốc tế Midway của Chicago, 30 máy bay chở theo hàng trăm hành khách đã bị mắc kẹt lại trên đường băng trong tối ngày thứ Năm do phải chờ đường băng được dọn tuyết mới có thể cất cánh. Một số du khách cho biết họ phải ngồi trong máy bay suốt 4 tiếng.

Trong sáng thứ Sáu, lượng tuyết rơi được ghi nhận mỗi nơi một khác, trong đó thành phố New York vào khoảng 18 cm, Baltimore từ 7 – 15 cm, trong khi Boston lên tới 35 cm. Tại một số vùng của bang Massachusetts, tuyết rơi dày tới 50cm, kênh truyền hình Thời tiết cho biết. Nhiệt độ tại New York được dự báo xuống -25 độ C.

Chính quyền bang New Jersey và New York đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Các trường học khắp vùng Đông Bắc, bao gồm toàn bộ các trường công lập của New York được lệnh đóng cửa trong ngày thứ Sáu.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cảnh báo: “Đây không phải chuyện đùa. Mọi người nên cân nhắc nghiêm túc việc ở trong nhà”.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio, người vừa mới tuyên thệ nhậm chức cũng nói: “Nếu bạn không nhất thiết phải ra ngoài thì đừng ra ngoài. Hãy tránh xa đường phố, tránh xa xe cộ”.

Thống đốc bang New Jersey Chris Christie cũng lệnh cho các nhân viên công chức không thiết yếu ở nhà. Các bang Massachusetts và Connecticut cũng quyết định tương tự.

Một số hình ảnh nước Mỹ chìm trong tuyết

Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip



Thanh Tùng
Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *