Quốc tế 31/01/2014 07:06

Người Hồng Kông ít lạc quan đón năm con ngựa

FICA - Hàng chục ngàn tín đồ đã đi lễ tại ngôi chùa nổi tiếng ở Hồng Kông trước thềm năm mới, năm con ngựa, để cầu mong may mắn, tiền tài.

Nhiều người đã “thắng yên” trước những triển vọng đầy cải thiện trong năm mới, nhưng các thầy bói cảnh báo đây sẽ là một năm ghệp ghềnh.

Hàng chục ngàn tín đồ đã mang đồ lễ tới ngôi chùa nổi tiếng Wong Tai Sin trước thềm năm mới để cầu mong may mắn và tiền tài. Nhiều người lạc quan thận trọng về viễn cảnh của họ. Một người dân cho biết: “Tôi nghĩ năm mới sẽ vẫn vậy. Hồng Kông có nền kinh tế hướng ngoại, bị ảnh hưởng rất lớn bởi thị trường châu Âu, Mỹ và Trung Quốc đại lục.”

Một người dân khác cho biết: “Tôi cho rằng kinh tế sẽ không được tốt lắm, khi nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển chậm lại. Vì vậy sẽ có ảnh hưởng.”

“Tình hình việc làm khá hơn, khi các công ty tuyển thêm người. Công nhân sẽ đòi hỏi cao hơn sau khi được áp dụng lương tối thiểu. Vì vậy các ông chủ sẽ khó tìm nhân viên hơn.”

Năm con ngựa đang thúc đẩy hoạt động bán vàng ở Hồng Kông, với giá vàng giảm 20% so với năm ngoái.

Trong 12 con giáp, con ngựa là biểu tượng cho năng lượng và giàu có. Một thợ kim hoàn cho biết: “Đã có nhiều du khách từ lục địa tiêu tiền ở Hồng Kông. Kinh doanh sẽ tốt hơn và tôi hi vọng kinh doanh sẽ tăng khoảng 10-20%”.

Hơn 500.000 khách du lịch từ Đại lục dự kiến sẽ tới Hồng Kông và dịp Tết này.

Trong khi đó nhiều người Hồng Kông đổ tới chợ hoa để mua quả quýt và hoa đào để mong có thêm may mắn. Năm nay giá hoa tăng thêm khoảng 20%, do chi phí trồng trọt và đồng Nhân dân tệ tăng. Nhưng điều đó không hề khiến sức mua giảm.

Trung Anh

Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *