Quốc tế 15/07/2018 09:47

Nghề “đánh vật” với cá sấu, kiếm 1,4 tỷ đồng/năm

Mỗi năm, cô Christy Kroboth và anh Chris Stephens đã bắt và di chuyển được khoảng 150 con cá sấu "bị lạc" trở lại khu vực sinh sống của chúng, tránh khỏi sự giết chóc của con người. Công việc độc lạ này mang lại thu nhập tới 60.000 USD/năm (tương đương gần 1,4 tỷ đồng) cho hai người.

Krobboth cùng cộng sự bắt một con cá sấu lớn ở bãi đỗ xe trung tâm mua sắm. (Nguồn: CNBC)
Krobboth cùng cộng sự bắt một con cá sấu lớn ở bãi đỗ xe trung tâm mua sắm. (Nguồn: CNBC)

Ở phía nam Texas, các cộng đồng dân cư thường sống gần khu đầm lầy, điều này khiến cá sấu có cơ hội tiếp cận trẻ nhỏ và thú cưng. Người ta thường thấy cá sấu ở sân sau, dưới xe hơi, trên sân golf và trong bãi đỗ xe ở trung tâm mua sắm,...

Khi điều đó xảy ra, cư dân sống tại Houston sẽ gọi ngay cho Christy Kroboth, hay còn được gọi với cái tên “Cô gái cá sấu”.

Tờ CNBC cho biết, Kroboth là một cựu nhân viên vệ sinh nha khoa, hiện giờ, cô lại làm công việc cứu sống loài cá sấu hoang.

Theo đó, cô và cộng sự của cô, anh Chris Stephens, đi bẫy những con cá sấu gây phiền toái cho người dân và di chuyển chúng đến những khu vực mà chúng sẽ ít gây chuyện hơn cho khu dân cư.

Khi một con cá sấu hơn 400kg mà cô Kroboth gọi là Godzilla xuất hiện trong bãi đậu xe ở địa phương, Kroboth nặng chỉ hơn 45kg đã không ngần ngại nhảy lên lưng con vật và khống chế nó.

“Thực sự cần rất nhiều can đảm. Tâm trí của tôi luôn tự nhủ rằng nên dừng lại bởi nó rất nguy hiểm nhưng phần nào đó lại nói rằng đó là công việc của cô, cô phải bắt những con cá sấu này!”, Kroboth nói với CNBC.

Kroboth và cộng sự bắt được khoảng 150 con cá sấu lớn nhỏ/năm. (Nguồn: CNBC)
Kroboth và cộng sự bắt được khoảng 150 con cá sấu lớn nhỏ/năm. (Nguồn: CNBC)

Kroboth cho biết: “Tôi tham gia vào chương trình hạn chế cá sấu làm hại người dân vì hầu hết mọi người đều giết chết những con cá sấu họ tìm được. Tôi làm công việc này để đánh bại những kẻ đó và đưa những con cá sấu còn sống về nuôi dưỡng”.

Thường ngày, nếu có một con cá sấu nhỏ bị kẹt dưới một chiếc xe, Kroboth cho biết sẽ mất 100 - 200 USD để cô bắt nó. Tuy nhiên, một con cá sấu lớn hơn nhiều có thể tốn tới 900 USD.

Đáng nói, cô Kroboth và anh Stephens nói với CNBC rằng, họ bẫy được khoảng 150 con cá sấu mỗi năm, và có thể kiếm 60.000 USD/năm.

Cô Kroboth nói thêm: “Chúng tôi không làm giàu từ cá sấu. Chúng tôi làm điều này bởi vì chúng tôi thực sự yêu thích những gì chúng tôi làm khi được giúp đỡ những con vật này. Tôi thích làm việc với cá sấu hơn với con người”.

Hồng Vân
Theo CNBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *