Quốc tế 13/01/2014 08:39

Một doanh nhân Việt bị cướp ở Mátxcơva

FICA - Rạng sáng 12/1, một số kẻ không rõ danh tính đã cướp đi hơn 1 triệu rúp của một doanh nhân người Việt ngay giữa thủ đô Mátxcơva của Nga.

Dãy phố Savelovskaya nơi doanh nhân người Việt bị cướp.

Hãng tin Interfax dẫn nguồn từ cơ quan báo chí Sở Nội vụ Mátxcơva cho biết bọn cướp đã sử dụng súng lục đe dọa doanh nhân người Việt sinh năm 1970 khi anh này đang đi trên phố Savelovskaya và cướp đi 480.000 rúp (14.455USD) cùng chìa khóa căn hộ.

Sau đó, nhóm cướp đã đến lục tung căn hộ của nạn nhân và lấy đi thêm 600.000 rúp (18.069 USD).

Được biết, nạn nhân là chủ một công ty kinh doanh thực phẩm nhưng chưa biết danh tính cụ thể.

Đây là vụ cướp thứ 3 nhằm vào các doanh nhân người nước ngoài ở Nga chỉ trong 3 ngày qua. Trước đó hôm 9/1, tại Mátxcơva cũng xảy ra 2 vụ cướp nhằm vào một người Việt và một người Trung Quốc làm việc tại Trung tâm thương mại Mátxcơva, còn được gọi là chợ Lyublino.

Cả hai nạn nhân đều là người bán hàng tại trung tâm này. Nạn nhân người Việt cho biết đã bị những kẻ tấn công dùng súng và dao hăm dọa trên phố Krasnodarskaya trước khi bị chúng cướp đi 2 điện thoại di động.

Còn theo trình báo của nữ bán hàng người Trung Quốc, cô bị những kẻ lạ mặt dùng dao khống chế buộc ngồi vào một chiếc xe đang đỗ trên đường Pererva rồi cướp đi một sợi dây chuyền vàng, điện thoại di động cùng 4.000 rúp.

Cơ quan chức năng Nga đã khởi tố cả 2 vụ án hình sự này.

Vũ Anh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *