Quốc tế 18/11/2013 09:05

Máy bay chở khách của Nga lâm nạn, 50 người chết

FICA - Tối qua, một máy bay chở khách của Nga đã gặp nạn khi cố hạ cánh xuống sân bay ở miền Tây nước này, làm toàn bộ 50 người trên máy thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có con trai Tổng thống CH Tatarstan thuộc Nga.

Xe cứu thương bên ngoài tòa nhà chính của sân bay Kazan. 

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay Boeing 737 đã phát nổ khi đang tìm cách hạ cánh lần thứ hai xuống sân bay ở thành phố Kazan, phía Tây nước Nga, làm toàn bộ 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn tử nạn.

“Chiếc máy bay cất cánh từ Mátxcơva đã cố gắng hạ cánh lần thứ hai và bị nổ tung khi chạm đường băng của sân bay Kazan vào 7h25 tối qua (tức 22h25 theo giờ Việt Nam)”, tuyên bố của cơ quan trên cho biết.

Thành phố nằm cách thủ đô Mátxcơva 720 km về phía Đông. Hiện chưa biết nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn.

Theo người phát ngôn của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, chuyến bay này do hãng hàng không của Cộng hòa Tatarstan điều hành. Chiếc máy bay đang thực hiện hành trình từ sân bay Domodedovo ở thủ đô Mátxcơva đến Kazan trên chuyến bay mang số hiệu 363 nhưng gặp nạn ngay khi đáp xuống sân bay quốc tế Kazan.

Trong tuyên bố mới nhất, Phó Thủ tướng Cộng hoà Tatarstan Yuri Kamaltynov xác nhận trong số các nạn nhân có con trai cả của Tổng thống Irek Minnikhanov và người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia (FSB) Alexander Antonov.

Được biết, trong danh sách các nạn nhân vụ tai nạn không có danh tính của người Việt.

Vũ Anh

Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *