Quốc tế 01/03/2018 08:40

Mãn nhãn những chiếc bút máy giá “chát” ngang siêu xe

Đã qua là những ngày mà những chiếc bút máy là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người sử dụng và sưu tầm chúng với giá đắt ngang những chiếc siêu xe.

Thực tế, nhiều nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới và những thương hiệu cao cấp đang tiếp tục nâng cao chất lượng của những cây bút máy để bán cho giới thượng lưu và những người sưu tầm với giá hàng triệu USD.

Dưới đây là bốn trong số những cây bút máy đắt tiền nhất từng được sản xuất, có giá đắt ngang siêu xe hiện nay.

1. Atelier của hãng Montblanc

Một chiếc bút máy của hãng Montblanc có giá 298.000 USD. (Nguồn: SCMP)
Một chiếc bút máy của hãng Montblanc có giá 298.000 USD. (Nguồn: SCMP)

Ngày nay, thương hiệu Montblanc của Đức nổi tiếng với các phụ kiện từ cặp da cho tới đồng hồ.

Tuy nhiên, điều làm cho thương hiệu Montblanc được công nhận trên toàn thế giới và giúp hãng này đạt được vị trí hàng đầu trong số các nhà sản xuất bút máy, là chiếc bút Meisterstück 149, được giới thiệu năm 1924.

Theo đó, đầu chiếc bút này có chất lượng tuyệt hảo, thân bút cân bằng với hình dáng đặc biệt giống điếu cigar được coi là những đặc trưng tiên phong thời kì đó.

Artel Atelier của Montblanc là một trong những cây bút mà hầu hết các nhà sưu tập thực sự muốn sở hữu. Theo nhiều chuyên gia nhận định, giá của chiếc bút xa xỉ này tương đương một chiếc Porsche hoặc Ferrari mới.

2. Những cây bút độc nhất vô nhị của Dunhill-Namiki

Một bộ bút máy Naciki Yukari Zodiac đầy đủ. (Nguồn: SCMP)
Một bộ bút máy Naciki Yukari Zodiac đầy đủ. (Nguồn: SCMP)

Đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống của Nhật Bản được biết đến với tên gọi Maki-e, một loại sơn mài được trang trí với bột vàng và bạc, phổ biến từ thế kỷ 17 ở Nhật Bản.

Ngày nay, nhãn hiệu bút hiệu Maki-e cao cấp Namiki thuộc sở hữu của công ty bút bi lâu đời nhất của Nhật là Pilot được biết đến vì đã sản xuất nhiều chiếc bút máy với các nhà sản xuất bút khác nhau trên khắp thế giới trong nhiều năm.

Theo đó, một chiếc bút máy Maki-e hàng đầu do các thợ thủ công Nhật Bản làm có thể được bán trên eBay với giá khoảng 255.000 USD (tương đương gần 6 tỷ đồng).

3. La Modernista Diamonds của hãng Caran D'Ache

Chiếc La Modernista Diamonds của hãng Caran DAche có giá hơn 6 tỷ đồng. (Nguồn: SCMP)
Chiếc La Modernista Diamonds của hãng Caran D'Ache có giá hơn 6 tỷ đồng. (Nguồn: SCMP)

Mặc dù hãng Caran D'Ache không thực sự nổi bật trong việc sản xuất bút máy, công ty có trụ sở tại Geneva này cũng đã đóng vai trò then chốt trên thị trường trong hơn một thế kỷ.

Tuy nhiên, công ty này đã tạo được tiếng vang lớn khi ra mắt một trong những mẫu bút máy của mình vào năm 1999 có tên La Modernista Diamonds.

Theo chia sẻ của hãng, cây bút được lấy cảm hứng từ một công trình nổi tiếng của kiến ​​trúc sư hiện đại người Tây Ban Nha Antoni Gaudi (1852-1926).

Chiếc bút đã được bán bởi một cửa hàng bách hóa London với giá 265.000 USD (tương đương hơn 6 tỷ đồng) và được Guinness World Records công nhận là cây bút đắt nhất thế giới trong năm 2001.

4. The Diamante của hãng Aurora

Chiếc The Diamante có giá gần 30 tỷ đồng, đắt gấp nhiều lần nhiều siêu xe hiện nay. (Nguồn: SCMP)
Chiếc The Diamante có giá gần 30 tỷ đồng, đắt gấp nhiều lần nhiều siêu xe hiện nay. (Nguồn: SCMP)

Nước Ý có hai gã khổng lồ sản xuất bút máy nổi tiếng là Visconti tại Florence và Aurora ở Turin.

Tuy nhiên, khi nói đến lịch sử hình thành và sản xuất, hãng Aurora, được thành lập từ năm 1919, chắc chắn hấp dẫn hơn nhiều đối với những nhà sưu tầm bút máy.

Do đó, cây bút máy Aurora 88, tương tự như chiếc Artel Atelier của Montblanc, là những sản phẩm hàng đầu của công ty.

Dù có nhiều phiên bản và sửa đổi, nhưng không bản nào có thể sánh với phiên bản tuyệt vời The Diamante.

Theo South China Morrning Post, cây bút có giá 1,3 triệu USD (tương đương gần 30 tỷ đồng) này có lớp vỏ bạch kim được bao phủ bởi những viên kim cương 30K của De Beers.

Ngoài ra, ngòi bút bằng vàng 18K cũng có thể được khắc tên của người sở hữu chiếc bút xa xỉ này.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *