Quốc tế 12/03/2014 06:51

Malaysia: Chuyển tập trung tìm máy bay mất tích sang Eo Malacca

FICA - Giới chức Malaysia ngày 11/3 cho hay, các hoạt động tìm kiếm máy bay bị mất tích của nước này hiện được tập trung ở Eo Malacca, phía tây bán đảo Malaysia, sau khi không tìm thấy dấu vết của máy bay ở Biển Đông.

Malaysia: Chuyển tập trung tìm máy bay mất tích sang Eo Malacca

Giám đốc hãng hàng không Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya ngày 11/3 ra tuyên bố cho biết: “Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã mở rộng phạm vi ra bên ngoài đường bay. Tập trung chính hiện ở Eo Malacca, tây bán đảo Malaysia.”

Ông cũng cho hay giới chức trách Malaysia đang xem xét khả năng máy bay MH370 đã cố bay trở lại sân bay Subang ở Selangor, cách sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) khoảng 50km.

“Tất cả mọi khía cảnh đều đang được xem xét. Chúng tôi không loại trừ bất kỳ khả năng nào.”

Thông tin được đưa ra, sau khi nguồn tin quân đội Malaysia cho biết, không quân nước này đã dò được tín hiệu cuối cùng của máy bay mất tích là ở tận Pulau Perak, trên Eo Malacca, ở bờ tây Malaysia. Thông tin trước đó đều cho rằng vị trí của máy bay trước khi mất tích là ở Biển Đông, khu vực nằm giữa ngoài khơi bờ đông của Malaysia và ngoài khơi bờ biển miền nam Việt Nam.

Máy bay Malaysia đã biến mất khỏi màn hình radar khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ KLIA vào 0h41 sáng ngày 7/3 để tới Bắc Kinh. Sau cuộc tìm kiếm khổng lồ kéo dài 3 ngày, với sự tham gia của 10 nước, cùng hàng chục tàu, máy bay, không có dấu vết nào của máy bay được phát hiện trên Biển Đông.

Ngoài ra, hoạt động tìm kiếm trên đất liền cũng đang được tiến hành.

Ông Ahmad Jauhari Yahya cho hay, máy bay Boeing 777-200 được đưa vào phục vụ 10 năm nay và đã được bảo dưỡng vào ngày 23/2, tức 10 ngày trước chuyến bay định mệnh. Chiếc máy bay hoàn toàn bình thường trước khi cất cánh và lần bảo dưỡng tới là vào 19/6.

Ông cũng khẳng định máy bay có hệ thống truyền dữ liệu tự động. Tuy nhiên, không có thông tin hay cuộc gọi cấp cứu nào được đưa ra trước khi máy bay biến mất.

Vũ Quý

Theo Strait Times

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *