Quốc tế 23/10/2017 08:09

Lá thư tay của nạn nhân tàu Titanic được mua với giá gần 3,8 tỷ đồng

Một bức thư tay được tìm thấy trên xác người đàn ông xấu số trong vụ chìm tàu ​​Titanic đã được bán đấu giá vào hôm qua (21/10) với giá 166.000 USD (tương đương gần 3,8 tỷ đồng), một mức giá kỷ lục cho những cổ vật từ vụ chìm tàu lịch sử này.

Bức thư này là một trong những vật phẩm cuối cùng được tìm thấy từ vụ đắm tàu ở Đại Tây Dương vẫn còn mang những dấu vết thời đó. (Nguồn: NBC News)
Bức thư này là một trong những vật phẩm cuối cùng được tìm thấy từ vụ đắm tàu ở Đại Tây Dương vẫn còn mang những dấu vết thời đó. (Nguồn: NBC News)

Theo NBC News, bức thư này được viết bởi hành khách khoang hạng nhất, ông Alexander Oskar Holverson. Lá thư ông gửi cho mẹ mình mô tả cảm tưởng về con tàu khổng lồ kèm những lời khen ngợi về đồ ăn và âm nhạc ở trên chuyến tàu định mệnh.

“Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, chúng con sẽ đến New York vào thứ tư”, ông Holverson đã viết như vậy vào một ngày trước cuộc va chạm định mệnh của con tàu với một tảng băng trôi.

Holverson, một nhân viên bán hàng ở Minnesota, đã lên chuyến tàu này cùng với vợ ông, bà Mary Alice, người may mắn sống sót sau vụ đắm tàu.

NBC News cho biết, bức thư đã được bán cho gia đình ông Holverson tại một cuộc đấu giá do Henry Aldridge & Son tổ chức tại thị trấn Devizes, miền nam nước Anh. Những chiếc chìa khóa bằng sắt được tìm thấy trên tàu Titanic cũng được bán với giá hơn 100.000 USD.

Nhà bán đấu giá Andrew Aldridge nói rằng: “Mức giá này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho mức độ quan tâm của mọi người về Titanic, hành khách và nhân viên trên tàu”.

“Tôi rất vui mừng khi mức giá của bức thư tay này đạt kỷ lục thế giới mới. Nó phản ánh rằng đây là bức thư quan trọng nhất trên tàu Titanic mà chúng tôi đã từng bán đấu giá”, ông Aldridge cho hay.

Bên cạnh đó, trong bức thư tay của mình, ông Holverson cũng mô tả trải nghiệm của ông với một trong những hành khách nổi tiếng nhất của chiếc tàu.

“John Jacob Astor cũng ở trên con tàu này”, ông Holverson nhắc đến nhà đầu tư bất động sản Mỹ, cũng là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới vào thời điểm đó.

“Ông ấy trông giống như bất kỳ ai khác mặc dù ông ấy có hàng tấn tiền. Ông ấy ngồi trên boong tàu với mọi người”, ông Holverson viết.

Theo ghi chép, tàu Titanic đã va trúng một tảng băng trôi vào ngày 14/4/1912 tại Đại Tây Dương, trong hành trình đi từ Southampton đến New York. Hơn 1.500 người đã chết trong vụ va chạm lịch sử này.

Hồng Vân
Theo NBC News

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *