Quốc tế 18/03/2015 16:02

Khuyến khích đầu tư, Nhật dùng tiếng nước ngoài tại công cộng

FICA - Để tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài vào Nhật Bản trong thời gian tới đây, chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe ngày 17/3 vừa thông qua hàng loạt biện pháp, trong đó có quy định các nơi công cộng, cửa hiệu, nhà hàng của Nhật Bản phải sự dụng nhiều tiếng nước ngoài.

Ngày 17/3 Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức hội nghị thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào nước này. Theo đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài như: giảm thuế pháp nhân, sử dụng biển hiệu tiếng nước ngoài tại các cửa hàng, đẩy mạnh tuyển dụng lưu học sinh...

 

 

Người nước ngoài đến làm việc tại Nhật Bản sẽ chỉ phải mất 20 phút chờ làm thủ tục tại sân bay, cửa khẩu. Chính quyền Nhật Bản khuyến cáo tạo ấn tượng tốt với các nhà đầu tư nước ngoài, các sân bây địa phương phải tiếp nhận các máy bay thương mại…

 

Ngoài ra, Chính quyền nước này sẽ phát triển ứng dụng cài trong điện thoại thông minh, có khả năng đọc mã số sản phẩm và thuyết minh về sản phẩm cho người sử dụng. Biện pháp trên được đưa ra sau khi một khảo sát cho thấy nhiều người nước ngoài muốn biết thông tin liệu sản phẩm có gây ra dị ứng hay không.

 

Ngày 10/3, Chính phủ Nhật Bản công bố số liệu điều chỉnh cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quí 4-2014 chỉ tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái – giảm so với tỷ lệ ước tính ban đầu là 2,2%. Trước đó, năm 2014, Nhật Bản luôn trong tình trạng tăng trưởng âm các quý của năm 2014. Do tác động của chính sách đánh thuế hàng hóa và thuế tiêu dùng nên đồng Yên của Nhật giảm giá so liên tục khiến các nhà đầu tư của nước này tại các thị trường Châu Á và Đông Nam Á giảm sút mạnh mẽ.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *