Quốc tế 12/03/2014 14:29

Không quân Malaysia phủ nhận phát hiện tín hiệu máy bay mất tích

FICA - Tư lệnh không quân Malaysia, Tướng Rodzali Daud, ngày hôm nay (12/3) đã phủ nhận việc tìm thấy tín hiệu máy bay mất tích trên eo biển Malacca như báo giới đăng tải trước đó. Tuy vậy ông không loại trừ khả năng máy bay đã đổi hướng trước khi mất tích.

Tư lệnh không quân Malaysia, tướng Rodzali Daud
Tư lệnh không quân Malaysia, tướng Rodzali Daud

Trước đó, trong ngày hôm qua, báo giới Malaysia và quốc tế đã đồng loạt đăng tải thông tin cho rằng, quân đội Malaysia đã tìm thấy tín hiệu cuối cùng của máy bay mất tích trên eo biển Malacca, ngoài khơi phía Tây Malaysia.

“Không quân không loại trừ khả năng năng có một sự chuyển hướng quay đầu ngược lại trên không trước khi máy bay biến mất khỏi radar”, tướng Rodzali Daud khẳng định trong một thông báo.

“Điều này khiến hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đang được mở rộng tới các vùng nước lân cận (ngoài khơi bờ biển phía Tây Malaysia).”

Dù vậy ông phủ nhận một bài viết trên báo giới Malaysia hôm 11/3, được cho là dẫn lời ông nói rằng, radar đã phát hiện dấu tích lần cuối của chiếc máy bay trên eo biển Malacca.

Rodzali khẳng định ông “không đưa ra tuyên bố nào như vậy”, và rằng tờ báo Berita Harian của Malaysia đã đăng tải “một bài viết rõ ràng không chính xác”.

Giới chức Malaysia từng nói rằng vị trí cuối cùng máy bay còn liên lạc với kiểm soát không lưu là ngoài khơi phía Đông Malaysia, khi máy bay này đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hôm 8/3.

Kể từ khi bắt đầu được triển khai đến nay, chiến dịch tìm kiếm đã được mở rộng sang bờ biển phía Tây Malaysia, thay vì chỉ tập trung ở phía Đông như ban đầu. Sự mở rộng này diễn ra sau khi ông Rodzali hồi cuối tuần qua cho biết dữ liệu radar cho thấy “có khả năng” phi công đã thay đổi đường bay một cách khó hiểu.

Thanh Tùng
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *