Quốc tế 20/11/2017 07:26

Không có thói xấu này, tỷ phú Jeff Bezos tiết kiệm được “núi” thời gian mỗi ngày

Là CEO của một trong những công ty lớn nhất về công nghệ, nhưng ông trùm công nghệ tỷ phú Jeff Bezos lại không bao giờ liên tục kiểm tra thông báo trên điện thoại của mình. Ông cho rằng, không có thói xấu này, ông tiết kiệm được “núi” thời gian mỗi ngày.

Tỷ phú Jeff Bezos không có thói quen kiểm tra email và điện thoại liên tục và ông hài lòng với điều đó. (Nguồn: Ted S. Warren/AP Images)
Tỷ phú Jeff Bezos không có thói quen kiểm tra email và điện thoại liên tục và ông hài lòng với điều đó. (Nguồn: Ted S. Warren/AP Images)

Trong cuộc trò chuyện tại Hội nghị thượng đỉnh Los Angeles năm 2017, Bezos nói ông luôn tập trung vào những gì ông đang làm và không bị sao nhãng bởi những điều xung quanh, theo tờ Business Insider.

Giám đốc điều hành Amazon cho biết: “Tôi không thích làm nhiều việc cùng một lúc bởi điều đó làm phiền tôi. Nếu tôi đang đọc email, tôi muốn thực sự dành hết tâm trí vào việc đọc email của mình”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia gần đây cũng đồng ý rằng việc kiểm tra email hay thông báo trên điện thoại liên tục có thể làm giảm năng suất làm việc.

Cụ thể, cuộc khảo sát năm 2017 của Deloitte cho thấy, việc sử dụng điện thoại thông minh có xu hướng tăng lên từ năm 2015 và có tỷ lệ cao nhất trong năm nay.

Một cuộc khảo sát tương tự cũng cho thấy gần một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ đang cố gắng để hạn chế thời gian dùng điện thoại của mình.

Tuy nhiên, với ông trùm công nghệ Jeff Bezos, đây không phải là một nỗ lực hay thậm chí một chiến lược để cố gắng làm việc có năng suất bởi ông đã có thói quen này từ xưa.

Tỷ phú Bezos đã từng chia sẻ về việc theo học tại Montessori khi còn nhỏ, và các giáo viên luôn phải đẩy bàn ghế ngồi học của ông mới đưa được ông tới phòng học khác, không thì ông vẫn sẽ tập trung học và làm bài tập của môn học trước.

“Tôi không cần cố gắng để không có thói kiểm tra email và điện thoại liên tục. Đối với tôi điều đó rất tự nhiên và tôi không cảm thấy khó chịu khi không được kiểm tra thông báo trên điện thoại”, Bezos nói.

Ông trùm công nghệ Jeff Bezos cũng chia sẻ rằng, nếu có việc thật sự quan trọng đang xảy ra, mọi người sẽ tìm gặp ông. Thêm vào đó, ông nói ông thích trao đổi trực tiếp với mọi người hơn.

“Khi tôi ăn tối, tôi chỉ ăn tối thôi và không nói chuyện hay làm bất cứ việc gì khác, dù tôi đang ăn tối với bạn bè hay gia đình tôi. Tôi thích làm những điều tôi đang làm”, tỷ phú này cho hay.

Nhưng Bezos cũng cho biết rằng làm nhiều việc một lúc và kiểm tra điện thoại thường xuyên có lẽ không phải là một sự lựa chọn tồi cho tất cả mọi người. Ông đã kể lại việc ăn tối với vợ ông, bà MacKenzie trong một nhà hàng và hai người đã nhìn thấy các cặp vợ chồng khác nhắn tin và cho nhau xem điện thoại của họ.

“Có vẻ như họ đang có một ngày tuyệt vời vì vậy tôi không chắc có bất cứ điều gì sai với việc đó”, tỷ phú công nghệ này nói thêm.

Hồng Vân
Theo Business Insider

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *