Quốc tế 16/09/2014 09:18

Gần 50% nhà giàu Trung Quốc muốn rời bỏ đất nước

FICA - Đây là kết quả cuộc khảo sát do Barclays Wealth, công ty quản lý tài sản của ngân hàng Barclays của Anh thực hiện đối với 2000 cá nhân giàu có trên toàn thế giới.

Kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu vừa được công bố cho thấy gần một nửa những cá nhân giàu có tại Trung Quốc đang cân nhắc việc rời bỏ đất nước, để ra nước ngoài sinh sống do có điều kiện giáo dục và việc làm tốt hơn cho con cái.

Gần 50% người Trung Quốc muốn rời khỏi đất nước
Gần 50% người Trung Quốc muốn rời khỏi đất nước
 

Đây là kết quả cuộc khảo sát do Barclays Wealth, công ty quản lý tài sản của ngân hàng Barclays của Anh thực hiện đối với 2000 cá nhân giàu có trên toàn thế giới. Theo đó có tới 47% người giàu có tại Trung Quốc được hỏi có kế hoạch ra nước ngoài sinh sống trong vòng 5 năm tới.

 

Địa điểm được giới nhà giàu Trung Quốc ưa thích nhất là Hong Kong, với 30% người được hỏi chọn đặc khu hành chính này. Tiếp đến là Canada với 23% người chọn, mặc dù mới đầu năm nay nước này đã dừng chương trình cấp thị thực nhập cảnh cho nhà đầu tư nước ngoài, vốn rất được giới nhà giàu Trung Quốc ưa thích.

 

Kết quả cũng cho thấy “cơ hội giáo dục và việc làm tốt hơn cho con cái là yếu tố chính lôi kéo những cá nhân giàu có tại Trung Quốc”, khảo sát cho biết.

 

Trung Quốc trong những thập niên gần đây đã chứng kiến đà tăng trưởng kinh tế ở mức hai chữ số, tuy nhiên sự bất ổn về tăng trưởng kinh tế đang ngày một tăng. Ngoài ra, tăng trưởng kinh tế cũng để lại những hậu quả môi trường lớn – đặc biệt là tại các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải – một yếu tố nữa khiến những người siêu giàu tại nước này muốn rời bỏ ra nước ngoài.

 

Kết quả cũng cho thấy một tỷ lệ đáng kể người giàu có tại Singapore, 23%, có kế hoạch ra đi trong vòng 5 năm tới. Thế nhưng Singapore lại là điểm đến hàng đầu của giới nhà giàu Hong Kong.

 

Tại Hong Kong, 16% người giàu cho biết họ có kế hoạch di cư, trong đó 44% lựa chọn Singapore là đích đến.

 

Trên toàn thế giới, có 57% cá nhân siêu giàu chỉ sống tại một quốc gia, trong khi đó có 20% đã sống tại ít nhất 3 quốc gia trở lên.

Thanh Tùng
Theo AFP
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *