Quốc tế 07/11/2017 09:39

Độc đáo chai bia gần 5 triệu đồng không phải nơi nào cũng được bán

Utopias là một trong những loại bia đắt nhất thế giới với giá gần 200 USD (tương đương gần 5 triệu đồng) một chai. Loại bia này cũng bất hợp pháp ở một số khu vực.

Mỗi chai Samuel Adams Utopias có giá 199 USD (tương đương gần 5 triệu đồng). (Nguồn: Men’s Journal)

Cứ hai năm, các nhà sản xuất bia của công ty bia nổi tiếng thế giới Samuel Adams đều cho ra đời loại bia Utopias được mọi người mong đợi. Tuy nhiên, không phải bang nào trên nước Mỹ cũng được bán loại bia này.

Theo tờ Fortune, việc công bố loại bia Utopias có giá 199 USD/chaivới nồng độ cồn cao tới 28% là một trong những sự kiện có ý nghĩa nhất củagiới bia toàn cầu.

Đáng nói, chỉ có 13.000 chai bia sẽ được phân phối trên khắp Hoa Kỳ, trừ 12 bang, nơi nếu bán loại bia này, sẽ là bất hợp pháp.

Cụ thể, các tiểu bang Alabama, Arkansas, Georgia, Idaho, Mississippi, Montana, New Hampshire, South Carolina, Nam Carolina, Tennessee, Vermont và Washington đều bị cấm bán bia Samuel Adams Utopias do nồng độ cồn quá cao.

Bên cạnh đó, những bang còn lại có thể mua và thưởng thức loại bia này vào đầu tháng tới.

Về hương vị, loại bia này có hương vị rất đặc trưng, giống như một loại rượu hảo hạng, với vị ngọt như của loại rượu cognac với độ mềm mịn và hương thơm mạch nha.

Tờ Fortune cho biết thêm, mỗi chai bia Utopias đều được đựng trong các chai bằng đồng để có thể bảo quản hương vị và chất lượng tới hàng trăm năm sau khi sản xuất.

Một trong số những bí quyết làm cho loại bia này trở nên nổi tiếng là vì nó được ủ theo chu kỳ kéo dài tới 12 năm để có mùi thơm đặc trưng.

Ông Jim Koch, người sáng lập công ty bia Boston Beer, công ty mẹ của công ty Samuel Adams, cho biết: “Ý tưởng ban đầu của tôi về Utopias là đẩy ranh giới của bia thủ công bằng cách pha chế một loại bia cực mạnh không giống bất cứ thứ gì mà các nhà sản xuất bia đã từng làm ra”.

Hồng Vân

Theo Fortune

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *