Quốc tế 11/01/2015 09:07

Đi xế khủng bán táo dạo: người giàu Trung Quốc chơi ngông

Trung Quốc có rất nhiều người giàu có làm những việc rất kỳ lạ. Người giàu Trung Quốc chơi ngông đủ kiểu, từ cách tặng 15.000 USD cho người lạ, cho đến bán táo dạo trên một chiếc xe ô tô sang trọng.

Táo dạo được 1 cô gái bày bán trên chiến xe trị giá 642.000 USD
 
Cam kết trị giá bạc triệu
 

Làm thế nào để chứng minh được thức ăn của bạn nấu là an toàn tuyệt đối? Chủ một nhà hàng ở Trung Quốc đã cam kết với khách bằng một lời hứa trị giá 1 triệu nhân dân tệ (161.000 USD).

 

Trên bức tường của một nhà hàng lẩu ở thành phố Trịnh Châu tỉnh Hà Nam có treo một hộp kính trong suốt với số tiền mặt bên trong. Bên trên có một dòng chữ "nhà hàng sẽ tặng 1 triệu nhân dân tệ cho bất cứ ai tìm thấy dầu tái chế được sử dụng trong nồi lẩu của nhà hàng".

 

Thực tế thì chưa có ai kiếm được 1 triệu nhân dân tệ của ông chủ nhà hàng này. Có lẽ đây là cách làm hay để chứng minh tính an toàn thực phẩm.
 
Xây thang máy cho mẹ - hay chuyện của người con có hiếu
 
Một người con giàu có ở Triết Giang, Trung Quốc quyết định xây một thang máy để giúp đỡ mẹ ông  nhưng lại trở thành mối lo ngại của hàng xóm, kết quả người đàn ông đã thoát khỏi mọi rắc rối với hàng xóm bằng một cách không ngờ tới.
 
Mẹ của ông Lý đã 90 tuổi nhưng sống ở một tòa nhà cũ không có thang máy. Để giúp bà đi lại dễ dàng, ông Lý quyết định xây dựng một thang máy ngoài tòa nhà có cửa ra ngay căn hộ của mẹ ông.
 

Để giải quyết rắc rối với hàng xóm, ông Lý quyết định mua tất cả những căn hộ còn lại trong tòa nhà của mẹ ông đang sống với giá trị lên tới 964.700 USD.

Mua biển quảng cáo sinh nhật quý tử
 

Ai cũng muốn trở thành người nổi tiếng trong ngày sinh của mình và một gia đình quyết định mua cho con trai họ sự nổi tiếng khi đến sinh nhật lần thứ 16 của cậu quý tử.

 

Gia đình đại gia ở tỉnh Phúc Kiến quyết định mua 16 biển quảng cáo dài 400m chạy dọc theo tuyến đường Jinjiang. Biển quảng cáo dán hình của cậu quý tử với dòng chữ "Chào mừng bạn đến với sinh nhật thứ 16 của tôi". Ngoài ra các biển quảng cáo màn hình LED gần đó cũng chạy cùng một nội dung.

 

Theo gia đình, thì cậu quý tử 16 tuổi là vật báu đối với họ. Họ sử dụng các biển quảng cáo này để quảng cáo cho doanh nghiệp của gia đình và chỉ thay đổi nội dung vài ngày trước khi tới sinh nhật của cậu quý tử. Kết quả để nổi tiếng gia đình đại gia này chỉ phải chi thêm 258 USD.

 

Đem 15.000 USD cho người lạ 
 

Một cặp vợ chồng mới cưới đã chi gần 15.000 USD để cho những người lạ trên đường vào ngày cưới của họ ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông.

 

Số tiền được chia vào 40.000 phong bì đỏ, khiến mọi người đều tranh giành để lấy lộc. Đám cưới cũng huy động 100 chiếc xe sang để rước dâu, thu hút đám đông và tạo thành cảnh kẹt xe cục bộ.

 

Chú rể là giám đốc một công ty mạng nổi tiếng đã chi hơn 246.000 USD cho tiệc cưới của mình.

 

Dùng xế "khủng" để bán .... táo dạo
 

Nếu bạn có một bộ sưu tập xe sang và muốn kiếm thêm một ít tiền, bạn nên dùng chiếc xe của mình để bán táo.

 

Một sinh viên đại học Ningbo tỉnh Triết Giang họ Zhang đã đóng gói những quả táo vào hộp rất sang trọng và đặt lên những chiếc xe sang của nhà cô đem tới trường và bắt đầu bán táo. Đội xe bán táo bao gồm một chiếc Aston Martin trị giá hơn 642.000 USD, một chiếc Maserati, một Porsche.

 

Cô Zhang cho biết cô muốn làm một số công việc cho biết trước khi tốt nghiệp đại học. Kết quả cô chọn bán táo vào dịp giáng sinh.

 

Hốt bạc trong tiệc tất niên
 
Bình thường tiệc tất niên cuối năm được tổ chức bởi các công ty để ghi nhận công sức làm việc của người lao động, nhưng nó cũng có thể là dịp để các nhân viên thử vận may của mình.
 

Trong một buổi tất niên cuối năm tại Ôn Châu, tỉnh Triết Giang, một ông chủ đã hào phóng cung cấp cơ hội cho nhân viên của ông có thể lấy được bao nhiêu tiền tùy thích trong một chiếc hộp đầy tiền với lệ phí là 100 nhân tệ. 

 

Vâng, trò này rất thích hợp với những người có bàn tay to, một phụ nữ đã lấy đi được 20.000 nhân dân tệ (3.200 USD) trong lần bốc tiền của cô ấy.

Theo Thiên Hà
China Daily
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *