Quốc tế 02/03/2018 08:51

Đem hơn 12 triệu đồng tiền xu đi đóng tiền nước để phản đối tăng giá

Một phụ nữ đã dùng hàng cân tiền xu để trả hóa đơn tiền nước gần 500 USD của mình nhằm phản đối việc tăng giá.

Bà Dana McCool vừa chia sẻ một video trực tiếp trên Facebook khi bà đi bộ vào phòng đóng tiền nước ở thành phố Deltona, bang Florida, để trả hóa đơn tiền nước gần 500 USD bằng 49.000 đồng xu mệnh giá 1 cent.

Theo nhiều tờ báo địa phương, những nhân viên tại đây đã phải mất hơn 3 giờ để đếm tất cả số tiền.

Bà McCool mang hơn 49.000 đồng xu để trả hóa đơn tiền nước. (Nguồn: Independent)
Bà McCool mang hơn 49.000 đồng xu để trả hóa đơn tiền nước. (Nguồn: Independent)

Tờ Independent cho biết, bà McCool nói bà quyết định thực hiện “một cuộc biểu tình lịch sự” nhằm chống lại công ty này khi liên tục gửi cho bà hóa đơn tiền nước tới 493 USD (tương đương hơn 12,3 triệu đồng) sau nhiều hóa đơn lên tới khoảng 700 USD trong vòng 6 tháng hồi năm 2016.

Đáng nói, hóa đơn tiền nước trung bình của bà chỉ khoảng 40 USD.

Sau đó, các quan chức thành phố đã thông báo với bà rằng đường ống nước trong nhà bà bị rò rỉ.

Công ty nước Deltona Water cũng đã bồi thường cho bà McCool gần 1.000 USD sau khi phát hiện một vết nứt vỡ trong hệ thống ống nước nhà bà.

Mặc dù vậy, bà McCool nói bà vẫn phải trả và các khoản phí và thuế khác, điều khiến những hóa đơn tiền nước gần nhất của bà vẫn quá cao.

Bên cạnh đó, trong clip dài 7 phút, bà McCool cho biết, quyết định trả hóa đơn bằng tiền xu là một hình thức biểu tình trong hòa bình đối với một số hóa đơn nước mà bà không nợ.

“Đa số những người tôi nói chuyện đều mắc phải vấn đề tương tự. Tôi chỉ hy vọng rằng những người khác cũng kiểm tra hóa đơn tiền nước của họ để chắc rằng mình không phải trả thêm khoản phí vô lý nào”, bà nói thêm.

Ngoài ra, các viên chức của thành phố Deltona cho biết, nếu khách hàng quan ngại với hóa đơn tiền nước quá cao của mình, họ có thể làm việc cùng với thành phố để kiểm tra đường ống xem có rò rỉ hay không.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *