Quốc tế 14/02/2014 14:04

Dân Bắc Mỹ dự kiến chi 3,7 tỷ USD cho Valentine

FICA - Valentine là ngày trọng đại ở Bắc Mỹ khi xấp xỉ 6 triệu người chờ đợi hay lên kế hoạch cầu hôn trong ngày thứ 6 14/2 và khoảng 53% cô gái cho biết sẽ chấm dứt mối quan hệ với bạn trai nếu không nhận được quà trong ngày Valentine.

Người dân Bắc Mỹ sẽ chi bao nhiêu tiền cho tình yêu của mình trong ngày Valentine năm nay?

American Express cho biết các chàng trai chi trung bình khoảng 254 USD (6 triệu VND), trong khi các cô gái trung bình chỉ bỏ ra số tiền chưa bằng một nửa - 125 USD. Nếu tính tổng cộng, số tiền người dân Bắc Mỹ chi cho Valentine năm nay dự kiến đạt khoảng 37 tỷ USD.

Các nhà bán lẻ dựa vào thói quen chi tiêu rộng rãi trong những ngày này để sáng tạo ra nhiều cách thu tiền từ túi của người tiêu dùng. Những người bán hoa nói với khách hàng rằng không gì có thể thể hiện tình yêu tốt hơn hoa hồng.

 
Tổng cộng 224 triệu bông hồng đã được trồng để phục vụ riêng cho ngày đặc biệt này.


Trang sức cũng là món quà ưa thích khác của các cặp tình nhân, với 4,4 tỷ USD được chi cho kim cương, vàng và bạc trong năm nay. Tuy nhiên, món quà phổ biến nhất trong dịp Lễ Tình nhân Valentine này là kẹo ngọt: 1,5 tỷ USD món quà ngọt ngào này dự kiến được bán trong ngày 14/2.

Món quà gây ấn tượng mạnh cho người yêu mà khách sạn Sutton Place ở trung tâm Vancouver chào bán năm nay là một trải nghiệm Valentine không bao giờ quên trong đời trị giá 500.000 USD. Gói quà này bao gồm một đêm tại phòng tổng thống, một chai champagne Dom Perignon, một bữa tối dưới ánh nến được chuẩn bị bởi một đầu bếp riêng, phiếu mua hàng trị giá 100.000 USD tại trung tâm thương mại cao cấp Holt Renfrew, trang sức kim cương trị giá 50.000 USD, và đỉnh cao là một chiếc xe ô tô Maserati đời mới.

Maserati - món quà xa xỉ trong dịp lễ tình nhân 2014


Vậy còn những người vần đang tìm kiếm tình yêu của mình? Theo một khảo sát vừa được thực hiện, 14% các cô gái độc thân cho biết sẽ tự tặng hoa cho mình trong ngày Valentine.

Dịp lễ này cũng đóng vai trò rất quan trọng với tình yêu của nhiều người Bắc Mỹ. Xấp xỉ 6 triệu người chờ đợi hay lên kế hoạch cầu hôn trong ngày 14/2 và khoảng 53% cô gái cho biết sẽ chấm dứt mối quan hệ với bạn trai nếu không nhận được quà trong ngày Valentine.


Phương Linh
Theo ctvnews.ca

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *