Quốc tế 04/02/2015 07:15

Cuba công bố ảnh Fidel Castro, xóa tan tin đồn

Truyền thông quốc gia Cuba công bố các bức ảnh đầu tiên về lãnh tụ Fidel Castro trong gần sáu tháng qua, nhằm xóa tan tin đồn sức khỏe của ông đang giảm sút.

Cuba công bố ảnh Fidel Castro, xóa tan tin đồn
Lãnh đạo liên đoàn sinh viên Randy Garcia Perdomo nói chuyện với cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro tại nhà riêng của ông ở Havana (ảnh: cubadebate.cu)
 

Các bức ảnh cho thấy, ông Castro (88 tuổi) đang ở nhà cùng vợ (bà Dalia) trong một buổi gặp gỡ với lãnh đạo liên đoàn sinh viên. Những bức ảnh này được đăng tải trên Granma, tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Cuba cùng một số phương tiện truyền thông khác.

Bài báo đăng kèm các bức ảnh này cho biết, cuộc gặp diễn ra vào hôm 23/1.

Những hình ảnh trên được công bố vài tuần sau khi có tin đồn liên quan tới tình trạng sức khỏe của vị lãnh tụ cách mạng Cuba.
 
Cuba công bố ảnh Fidel Castro, xóa tan tin đồn
Lãnh đạo liên đoàn sinh viên Randy Garcia Perdomo nói chuyện với vợ chồng lãnh tụ Fidel Castro tại nhà riêng của ông ở Havana (ảnh: cubadebate.cu)
 

Lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng là vào hôm 8/1/2014, khi tham dự buổi khai trương triển lãm nghệ thuật gần nhà.

Những tin đồn về sức khỏe của lãnh tụ Cuba đã xuất hiện kể từ khi ông từ nhiệm năm 2006. Ông Raul Castro đã thay anh trai lên nắm quyền lãnh đạo đất nước.

Theo Sầm Hoa
Vietnamnet
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *